x close

ชายผูกแม่วัยชราแบกขึ้นหลัง พาไปหมอตลอด 7 ปี ตอนเด็กแม่อุ้ม โตแล้วขออุ้มแม่บ้าง

ลูกกตัญญู

          โซเชียลแชร์ภาพชวนอบอุ่นใจ ชายชาวจีนวัย 54 ผูกแม่วัยชราแบกขึ้นขี่หลัง พาเดินทางไปหาหมอ ดูแลสม่ำเสมอไม่เคยทิ้งขว้างมานานกว่า 7 ปี


          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยภาพพร้อมเรื่องราวชวนซึ้งใจ ซึ่งกลายเป็นกระแสแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ประเทศจีน เป็นเรื่องราวของชายรายหนึ่งที่มีความกตัญญูรู้คุณต่อบุพการี แม้จะใช้ชีวิตอาศัยอยู่อย่างยากลำบาก การเดินทางก็ไม่สะดวกสบาย แต่เมื่อยามที่ผู้มีพระคุณเจ็บป่วยก็ไม่ปล่อยทิ้งละเลย ตรงกันข้าม เขากลับดูแลจนสุดความสามารถ
ลูกกตัญญู

          ชายจีนวัย 54 ปีรายนี้ อาศัยอยู่ที่เขตกว่างหนาน มณฑลยูนนาน ประเทศจีน มีผู้พบเห็นเขาอุ้มแบกแม่วัยชราที่มีอาการป่วยขึ้นขี่หลัง โดยใช้ผ้าสำหรับผูกทารกไว้ข้างกายตามแบบโบราณ มาผูกตัวแม่ไว้กับตัวเอง เพื่อเดินทางพาไปหาหมอที่สถานพยายาบาลประจำหมู่บ้าน โดยเขาได้ดูแลแม่เช่นนี้สม่ำเสมอมานานกว่า 7 ปีด้วยกัน

ลูกกตัญญู

          ชาวเน็ตรายหนึ่งซึ่งบังเอิญไปพบเห็นภาพชวนประทับใจดังกล่าว ก็ได้บันทึกภาพเอาไว้ ก่อนจะนำไปโพสต์แชร์ต่อในโซเชียลมีเดีย จากนั้นก็มีผู้คนเข้าไปกดถูกใจเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างรู้สึกซาบซึ้งใจ และพากันแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยบางรายบอกว่า "ผ้าผืนเดียวกัน ตอนเด็กแม่ใช้อุ้มเรา ตอนโตเราก็เราก็ใช้อุ้มแม่บ้าง" ขณะที่อีกรายบอกว่า "พ่อแม่ดูแลเราตอนเด็ก เราก็ดูแลพวกท่านตอนแก่ ขอแค่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้า แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้ว"


ลูกกตัญญู

ภาพจาก society.yunnan.cn
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายผูกแม่วัยชราแบกขึ้นหลัง พาไปหมอตลอด 7 ปี ตอนเด็กแม่อุ้ม โตแล้วขออุ้มแม่บ้าง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 17:50:20 16,511 อ่าน
TOP