นายกฯ ยันเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สมบูรณ์พร้อมแล้ว

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

           นายกฯ ยืนยันเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีความพร้อมบริบูรณ์แล้ว พร้อมชวนชาวไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี รักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงวันพระราชพิธี
           วานนี้ (20 ตุลาคม 2560) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทางสถานีโทรทัศน์ รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมีใจความตอนหนึ่งระบุว่า หลังจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนิน เพื่อทรงประกอบพิธียกนพปฎลมหาเศวตฉัตรยอดพระเมรุมาศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง  นับว่าปัจจุบันนั้นมีความพร้อมบริบูรณ์แล้ว ทั้งกิจกรรมสำคัญ สถานที่ และการบริหารจัดการต่าง ๆ คงจะเหลือเพียงการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ ทั้ง 6 ริ้วขบวน ในวันที่ 21– 22 ตุลาคมนี้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นที่ปรึกษา

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


           ขณะที่ในสัปดาห์หน้า จะมีพระประมุข พระราชวงศ์ และประมุขแห่งรัฐ จำนวนมาก จากทั่วโลกเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันพฤหัสบดี ที่ 26 ตุลาคม ซึ่งนับเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์โลก จึงขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อย และการไว้อาลัย ทุกคนต้องช่วยกันดูแลความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย การเฝ้าระวังความปลอดภัยในทุกสถานที่ พร้อมใจกันต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในนามของ "พ่อหลวงไทย" ด้วย

           พร้อมกันนี้ยังขอขอบคุณ จิตอาสา ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมจิตร่วมใจกันทำความดีเพื่อพ่อ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตลอดจนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ กว่า 4 ล้านคนตามพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีความมุ่งมั่น และเข้มแข็งในการปฏิบัติภารกิจ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @wassanananuam
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยันเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สมบูรณ์พร้อมแล้ว โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2560 เวลา 08:51:02 1,762 อ่าน
TOP