x close

เปิดเบื้องลึก ยิ่งลักษณ์ เขียน จม. หาครูบาน้อย สร้างพระ ตระกูลชิน ถวาย

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย

          ลูกศิษย์ แจง ยิ่งลักษณ์เขียนจดหมายหาครูบาน้อย พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูปประจำตระกูลชินวัตร ชี้ก็เหมือนชาวบ้านทั่วไป ที่มากราบไหว้ขอพร ไม่มีอภิสิทธิ์ใด ๆ ยืนยัน ครูบาน้อยไม่ยุ่งการเมือง เมตตาทุกกลุ่ม


          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 สำนักข่าว อมรินทร์ทีวี เดินทางไปยัง สภ.นาน้อย อ.นาน้อย จ.น่าน เพื่อสอบถามถึงประวัติด้านคดีความของครูบาน้อย ซึ่ง พ.ต.ท. รุ่งโรจน์ ชูจันทร์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.นาน้อย เผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับร้องเรียนเรื่องครูบาน้อยแต่อย่างใด  และเท่าที่ทราบครูบาน้อยเป็นคนในพื้นที่บวชมาตั้งแต่เด็ก มีแต่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา
ครูบาน้อย

          ด้าน นายเรืองเดช กันทะลือ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสันทะ ต.สันทะ ชุมชนบ้านเกิดของครูบาน้อย เผยว่า ครูบาน้อยไม่เคยมีประวัติไม่ดี หรือสร้างปัญหาให้กับคนในชุมชน โดยเฉพาะเรื่องการหลอกลวงชาวบ้าน เมื่อครูบาน้อยเป็นเด็กมักชอบเข้าวัดทำบุญ สะสมพระเครื่อง และชอบนั่งปั้นดินเป็นรูปพระธาตุ รูปเจดีย์ จนกระทั่งจบ ป.6 ก็บวชจนถึงปัจจุบัน

ครูบาน้อย

          ทั้งนี้กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยเดินทางมาทำบุญกับครูบาน้อย ตนยืนยันว่าเป็นความจริง คาดว่าน่าจะเกิดจากการชักชวนของ นางเยาวเรศ ชินวัตร พี่สาวที่เคยเดินทางมาทำบุญก่อนหน้านี้

ครูบาน้อย

          ในขณะที่ นายประสิทธิ์ โนทะ ลูกศิษย์ใกล้ชิดครูบาน้อย ผู้ทราบเรื่องการเดินทางมาถ้ำเชตวัน ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาที่ถ้ำเชตวัน 2 ครั้ง ครั้งแรกคือช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 เป็นช่วงทำบุญวันเกิด ครูบาน้อย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เข้าไปพบครูบาน้อยด้านในถ้ำ เป็นเพียงการสื่อสารโต้ตอบ ผ่านการเขียนข้อความในกระดาษสนทนา บริเวณนอกประตูเท่านั้น มีเนื้อหาประมาณว่า "วันนี้ที่เดินทางมานั้น เพราะอยากมาขอโชคขอพร และอยากกราบครูบาน้อย" ซึ่งครูบาน้อย เขียนจดหมายตอบกลับออกมาว่า "ขอให้ทุกอย่างราบรื่น สำเร็จ ๆ ทุกอย่างที่คิด ทุกกิจที่ทำ ทุกคำที่พูด ขอให้ประสบความสำเร็จ"

ครูบาน้อย

          ส่วนครั้งที่ 2 หลังออกพรรษา เป็นช่วงการทอดกฐิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูปประจำตระกูลชินวัตร ซึ่งเป็นพระประธานกลางศาลาหลวง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างมีแผ่นป้ายติดไว้ที่ฐานพระชัดเจนว่า "ตระกูลชินวัตร" ซึ่งครั้งนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เขียนข้อความหาครูบาน้อยเช่นเดิม ใจความว่า "ขอให้ผ่านวิกฤตชีวิตในขณะนั้นที่ประสบเจอ" ขณะที่ครูบาน้อยก็มีจดหมายตอบกลับเพื่อให้กำลังใจ ว่า "ฟ้าหลังฝนย่อมสว่างไสวเสมอ"

ครูบาน้อย

          ทั้งนี้การเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งสองครั้งนั้น ตนทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานงานระหว่างครูบาน้อยกับคณะของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เหมือนชาวบ้านทั่วไป ที่มากราบไหว้ขอพรไม่มีอภิสิทธิ์ใด ๆ และขอยืนยันอีกว่า พุทธสถานไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง เพราะครูบาน้อยจะพูดเสมอว่าไม่มีการแบ่งพรรคพวก รวมถึงสีภายในวัด ขอให้ทุกคนมาด้วยสีขาว ซึ่งเป็นสีของความบริสุทธิ์

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย

ครูบาน้อย



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องลึก ยิ่งลักษณ์ เขียน จม. หาครูบาน้อย สร้างพระ ตระกูลชิน ถวาย อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 15:41:06 49,611 อ่าน
TOP