x close

คาดยาคุมสำหรับผู้ชาย มีขายในอีก 5 ปี

          ข่าว ดี มีเซ็กส์ sex มีเพศสัมพันธ์ หรือ ร่วมเพศ ไม่ต้องกลัวมีลูก เพราะล่าสุด มีรายงาน ข่าว ว่า ขณะนี้ กำลังมีการศึกษา ยาคุมกำเนิด สำหรับใช้ใน ผู้ชาย เพื่อทดแทน การคุมกำเนิด ในรูปแบบต่างๆ แทนการใช้ ถุงยาอนามัย จะสามารถผลิตและวางขายได้ในอีกไม่เกิน 5 ปี ทำให้ผู้ชายไม่ต้องกังวลยามมี เซ็กซ์ ที่ไม่ใส่ ถุงยาง

ยาคุมผู้ชาย

          หนังสือพิมพ์เดอะไทม์สอ๊อฟอินเดียอ้างการรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักว่า ขณะนี้ยาคุมกำเนิดสำหรับใช้ในผู้ชายเพื่อทดแทนการคุมกำเนิดในรูปแบบต่างๆ เป็นต้นว่าการทำหมันถาวรและการคุมกำเนิดด้วยการใช้ถุงยาอนามัยจะสามารถผลิตและวางจำหน่ายได้ในอีกไม่เกิน 5 ปี

          รายงานข่าวดังกล่าวระบุถึงผลการวิจัยพัฒนายาคุมกำเนิดสำหรับให้ผู้ชาย ณ การประชุมวิชาการซึ่งจัดขึ้นที่ เมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐวอชิงตันกล่าวว่า พวกเขาได้ค้นพบสูตรฮอร์โมนหนึ่งซึ่งมีพื้นฐานมาจากผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดอยู่แล้วคือ เจลฮอร์โมนเทสโตสเตอโรน สำหรับผู้ชายที่มีฮอร์โมนเทสโตสเตอโรนต่ำ และอีกผลิตภัณฑ์คือ ยาฉีดโปรเจสติน สำหรับใช้เป็นยาคุมกำเนิดสำหรับคุณผู้หญิง สูตรฮอร์โมนที่ว่านี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะนำมาใช้ผลิตยาคุมกำเนิดสำหรับบุรุษเพศ

          ทั้งนี้ผลการวิจัยที่ได้เป็นผลจากการทดลองในห้องปฏิบัติการและทำในสัตว์ทดลองในระยะสั้น และ ณ ตอนนี้ทีมนักวิทยาศาสตร์ทีมนี้ก็กำลังเตรียมจะเริ่มทำการทดลองระยะยาว เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในด้านการคุมกำเนิดเพิ่มเติม

          ด้านทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียซึ่งได้นำเสนอผลงานที่การประชุมแห่งเดียวกันนี้ด้วยเช่นกันระบุว่า พวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากวิตามินเอ ในการออกแบบวิธีการคุมกำเนิดแบบใหม่โดย ศาสตราจารย์ เด็บบรา โวลเกมัธ กล่าวว่า ผู้ชายที่มีวิตามินเอต่ำมากๆ จะสูญเสียสมรรถภาพในการสืบพันธุ์ของตัวเอง แต่จะห้ามมิให้ผู้ชายรับประทานวิตามินเอเลยคงไม่ได้เพราะว่า จะมีผลทำให้ร่างกายเกิดความเจ็บป่วยอื่นๆ ด้วย


          อย่างไรก็ดีศาสตราจารย์โวลเกมัธ กล่าวว่า ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียได้ค้นพบยาตัวหนึ่ง ซึ่งบริษัทยาเลิกใช้ไปแล้วเนื่องจากพบว่า เป็นยาที่มีผลกระทบต่อตัวรับวิตามินเอของร่างกายในขั้นตอนการทดสอบยา แต่เมื่อทีมของเธอนำมาทดลองในห้องปฏิบัติการกับหนูทดลอง กลับไม่พบว่ามีอันตรายต่อสุขภาพแต่อย่างใด

         
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดยาคุมสำหรับผู้ชาย มีขายในอีก 5 ปี โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,942 อ่าน
TOP