x close

A Mighty Heart

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง  มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้  ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี  วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

A Mighty Heart

          “เวลาทำงาน แดนนี่จะไม่ยึดติดกับกรอบความคิดหรือ มิตรสหายหน้าไหนทั้งนั้นเขาไม่ได้ตั้งตนเป็นตัวแทนประเทศ หรือสัญชาติใดทั้งสิ้น เขาพยายามนำเสนอแต่ข้อเท็จจริงล้วนๆ เขาจะยื่นกระจกให้และบังคับให้ทุกคนได้ดูเงาสะท้อนของพวกเขาเอง จะมีวิถีทางใดดีไปกว่าเคารพความเป็นมนุษย์ของผู้คนอีกหรือ”แมรี่แอน เพิร์ล (Mariane Pearl)

          นับตั้งแต่แดเนียล เพิร์ลเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีที่แล้วมีผู้สื่อข่าวเกือบ 230 ชีวิตถูกฆ่าตายในขณะปฏิบัติหน้าที่

          วันที่ 23 มกราคม 2002 วันที่โลกทั้งใบของแมรี่แอน เพิร์ล จะเปลี่ยนโฉมไปตลอดกาล สามีของเธอแดเนียล- เป็นหัวหน้าฝ่ายข่าวเอเชียใต้ ของ Wall Street Journal ที่กำลังสืบค้นเรื่องราวของริชาร์ด รี้ด ผู้ก่อการร้ายที่ซุกซ่อนระเบิดไว้ในรองเท้า ซึ่งทำให้พวกเขาต้องดั้นด้นไปถึงเมืองการาจี เพื่อสัมภาษณ์แหล่งข่าวที่ไม่อาจเปิดเผยตัวตนได้ ตอนที่แดนนี่จะไปยังสถานที่นัดพบกับแหล่งข่าว เขาบอกแมรี่แอนว่าคงมาร่วมรับประทานอาหารเย็นช้าหน่อย แต่เขาก็ไม่กลับมาอีกเลย

          แม้ในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน จิตวิญญาณที่ไม่ยอมอ่อนข้อของแดนนี่ และความเชื่อมั่นในพลังของสื่อมวลชนที่ไม่เคยถดถอยของเขา ยังผลให้แมรี่แอนเขียนเรื่องราวการหายตัวไปของเขา  ความพยายามที่จะตามหาตัวเขาอย่างไม่ลดละ และฉากฆาตกรรมสยองที่ทั่วโลกเป็นพยานการจากไปของสามีสุดที่รัก ไว้ในหนังสือบันทึกความทรงจำของเธอชื่อ A Mighty Heart : The Brave Life and Death of My Husband Danny Pearl

          เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ได้หกเดือน เธออุ้มท้องบุตรชายที่แดนนี่อยากจะตั้งชื่อให้เขาว่า อดัม เธอเขียนหนังสือเพื่อให้อดัมได้รู้จักตัวตนของคนเป็นพ่อที่เขาไม่ทันได้เห็นหน้านั่นเอง ทั้งความเชื่อทางศาสนา, เชื้อชาติ, และสัญชาติที่ช่วยให้แมรี่แอนแกร่งท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้าย และความเกลียดชังทั้งหลายที่หนักข้อขึ้นทุกทีหลังเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 ถูกนำมาใช้เพื่อถ่ายทอดความสุขในชีวิตที่เธอมีร่วมกับแดนนี่

          ภาพยนตร์เรื่อง A MIGHTY HEART นำแสดงโดย แองเจลิน่า โจลี่ (จาก GIRL, INTERRUPTED หรือ วัยคะนอง) นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ รับบทเป็น แมรี่แอน เพิร์ล, และแดน ฟุตเตอร์แมน นักแสดงชายที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ จากบทภาพยนตร์เรื่อง CAPOTE หรือ คาโพที รับบทแดเนียล เพิร์ล

          ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของไมเคิล วินเทอร์บ็อตทอม จาก THE ROAD TO GUANTANAMO, และ TRISTRAM SHANDY), อำนวยการสร้างภาพยนตร์โดยแบรด พิตต์ กับเดเด่ การ์ดเนอร์ แห่ง Plan B Entertainment (จาก YEAR OF THE DOG, และ THE DEPARTED หรือ เดอะ ดีพาร์ทเต็ด ภาระกิจโหดแฟงตัวโค่นเจ้าพ่อ) กับ แห่ง Revolution Films (จาก THE ROAD TO GUANTANAMO), และแอนดรู อีตันจอห์น ออร์ลอฟ (จาก BAND OF BROHERS) เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์

          นอกจากโจลี่กับฟุตเตอร์แมนแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง A MIGHTY HEART ยังได้นักแสดงสมทบอย่าง เออร์ฟาน คาห์น(จาก THE NAMESAKE หรือ หนึ่งดวงใจ...สองสายเลือด), เดนิส โอ แฮร์ (จาก “Take Me Out”) นักแสดงหนุ่มเจ้าของรางวัลโทนี่ อวอร์ด , อาร์ชี่ พานจาบ (จาก BEND IT LIKE BECKHAM), วิล แพ็ทตั้น (จาก REMEMBER THE TITANS),แอ็ดนาน ซิดดิค (จาก AMER BAIL) นักแสดงชื่อดังชาวปากีสถาน, และแกรี่ วิลเมส (จาก “Red Light Winter”) นักแสดงเจ้าของรางวัลโอบี้ อวอร์ด มาร่วมแสดงด้วย

          วินเทอร์บ็อตทอมยังได้นักสร้างภาพยนตร์ฝีมือดีมาร่วมงานเบื้องหลังมากมาย อาทิ มาร์เซล ซิสไคด์ (จาก THE ROAD TO GUANTANAMO) เป็นผู้กำกับภาพ, มาร์ค ดิกบี้ (จาก THE ROAD TO GUANTANAMO) เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉาก, ปีเตอร์ คริสเทลิส (จาก CODE 46) เป็นผู้ตัดต่อภาพยนตร์, และชาร์ล็อต วอลเตอร์ (จาก TRISTRAM SHANDY: A COCK & BULL STORY) เป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
A Mighty Heart โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 6,662 อ่าน
TOP