x close

Mad Hot Ballroom

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง  มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี  วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

Mad Hot Ballroom


กำหนดฉาย : 11 ตุลาคม 2550 เฉพาะ House RCA
ความยาว : 105 นาที
แนว : สารคดี
นำแสดง : แมดเดอลีน แฮ็กนีย์, ปิแอร์ ดูแลง, กราซิเอลา ดาเนียล
กำกับ : มาริลีน อาเกรโล
เว็บไซต์ทางการ

เรื่องย่อ

          คุณอาจจะเคยดูหนังที่สร้างกำลังใจมามากมาย แต่จะไม่มีเรื่องไหนเหมือนกับ Mad Hot Ballroom แน่ๆ

          Mad Hot Ballroom จะนำคุณไปพบกับกลุ่มเด็กๆ วัย 11 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถม 5 โรงเรียนเทศบาลนิวยอร์ก ที่ตัดสินใจเดินเข้าสู่โลกของการเต้นรำ และค่อยๆ ค้นพบความสามารถที่เร้นอยู่ในที่สุด

          ผู้กำกับ มาริลีน อาเกรโล จับภาพชีวิตประจำวันของเด็กๆ เหล่านี้ ทั้งการแอบถ่ายในช่วงเวลาครื้นเครงสนุกสนาน และช่วงเวลาที่พวกเขาต้องก้าวจะสภาวะเด็กไปเป็น “ท่านสุภาพสตรีและท่านสุภาพบุรุษ” จัดระเบียบสมาธิด้วยการฝึกฝน เพื่อที่จะเข้าร่วมแข่งขันในการเต้นรำนานาชาติปี 2004

          ตัวละครหลักในเรื่องมาจาก 3 โรงเรียนด้วยกัน นอกจากต่างโรงเรียน ก็ยังต่างเชื้อชาติ ต่างฐานะ พร้อมๆ กับที่เราได้เห็นเด็กๆ มุ่งมั่น หนังก็เผยให้เห็นความเป็นไปของเมืองนิวยอร์กอย่างถึงแก่นแท้

          โรงเรียนโทนีทริบีกา มีนักเรียน 150 คน พวกเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจ ฉลาดเฉลียวปีที่แล้วเด็กๆ ไปได้ไกลที่สุดแค่รอบคัดเลือก ปีนี้จุดหมายจะอยู่ไกลกว่านั้น

          โรงเรียนวอชิงตันไฮต์นักเรียน 115 คนที่อยู่ในระเบียบ มีชุดนักเรียนดูสะอาดตา แม้นักเรียนส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานของชนชั้นแรงงาน (โดยเฉพาะชาวโดมินิกัน) ปีที่แล้วพวกเขาได้เข้าชิงเหรียญทอง แต่พลาดรางวัลที่ 1 ไปอย่างน่าเสียดาย

          เบนซอนเฮิร์ต - โรงเรียนอีกแห่งหนึ่งมีนักเรียน 112 คน เด็กส่วนใหญ่เต็มไปด้วยลูกครึ่งเอเชีย ลูกครึ่งอิตาเลียน มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุด และเต็มไปด้วยบรรยากาศอันร่าเริง เนื่องมาจากเด็กๆ เปิดหัวใจให้กับการเต้นอย่างแท้จริง โดยปราศจากความหวังที่จะคว้ารางวัล

          อย่างที่ทราบกันดีว่าทุกการแข่งขันไม่ได้เป็นหนทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ และสำหรับเด็กอายุเพียง 11 ขวบกลุ่มนี้จะฝ่าฟันไปได้อย่างไร คุณจะจำภาพการต่อสู้ของพวกเขาได้ไม่ลืมใน Mad Hot Ballroom

 เกร็ดความรู้

          Mad Hot Ballroom เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์สารคดี สแลมแดนซ์ และ 2 วันต่อมา นิเคลโลเดียน บริษัททำสื่อสำหรับเด็ก และ พาราเมาท์ วินเทจ แผนกหนังอาร์ตของพาราเมาท์ ก็ติดต่อขอซื้อหนังไปจัดจำหน่าย

          Mad Hot Ballroom ติด 1 ใน 10 สารคดียอดเยี่ยมที่สุดในปี 2005 จากสถาบันนักวิจารณ์ทั่วโลก รวมถึงได้เข้าชิงและกวาดรางวัลมากว่า 10 สถาบัน

          เรื่องราวในหนังได้รับแรงบันดาลใจจากบทความของ
เอมี สเวลล์ ซึ่งเธอได้คลุกคลีกับสมาคมเต้นรำท้องถิ่นที่มีเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมมากมาย ผู้กำกับ มาริลีน อาเกรโล ใช้เวลา 1 ปีเก็บภาพความเป็นไปในสมาคมแห่งนั้น

          การจัดกิจกรรมเต้นรำของชุมชนนั้น สนับสนุนโดย สมาคมเต้นรำแห่งอเมริกา (American Ballroom Theatre - AbrT)

          เด็กที่เข้ามาเรียน จะต้องศึกษาการเต้นบอลรูมทุกประเภท อันได้แก่ เมอเรนกิว, ฟ็อกซ์ทรอต, รุมบ้า, แทงโก้, สวิง ทั้งแบบเดี่ยวและคู่

          เด็กส่วนใหญ่ในชุมชนทั้งใกล้และไกล มีฐานะยากจน พ่อแม่ทำงานใช้แรงงาน มาริลีน อาเกรโล ตั้งใจจะบอกว่ายังเหลือชนกลุ่มน้อยนี้ในนิวยอร์ก

          ผู้กำกับภาพ คลอเดีย ราชเก้ จำเป็นต้องผูกกล้องไว้กับเอวของตัวเธอเอง เพราะเป็นระดับที่จับหน้าเด็กๆ ได้พอดี

          มาริลีน อาเกรโล ผู้กำกับของเรื่องเล่าว่า เธอเกิดในประเทศคิวบา ตอนยังเด็กเพื่อนๆ ของเธอก็เป็นเด็กโดมินีกันและชนพื้นเมืองต่างๆ “ฉันหลงรักพวกเขาเหล่านั้น ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้เติบโตมาอย่างแร้นแค้นเหมือนพวกเขาก็ตาม”


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Mad Hot Ballroom โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,890 อ่าน
TOP