ลุงเฉื่อยปลื้มใจ ได้รับเข็มขัดใหม่ หลังใช้เชือกฟางรัดกางเกง วางดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9


ลุงเฉื่อยปลื้มใจ

        ตัวแทนสำนักพระราชวัง เดินทางไปมอบเครื่องนุ่งห่ม และเข็มขัดเส้นใหม่ให้ลุงเฉื่อย ลุงที่ใช้เชือกฟางรัดแทนเข็มขัด เข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง ร.9

        จากเรื่องราวของ คุณลุงเฉื่อย โพยมแจ่ม วัย 60 ปี คุณลุงที่ปั่นจักรยานไป-กลับ 3 รอบ ระยะทาง 27 กิโลเมตร กว่าจะได้วางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลองใน จ.สุรินทร์ เนื่องจากแต่งกายไม่เรียบร้อย จึงต้องกลับไปเปลี่ยน และได้ใช้เชือกฟางรัดเอวแทนเข็มขัด จนสุดท้ายก็ได้เข้าไปแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง ร.9 [อ่านข่าว : เผยคุณลุงเชือกฟางรัดเอว ปั่นจักรยานไป-กลับ 3 รอบ 27 กม. ถึงได้วางดอกไม้จันทน์ คลิก]

        ล่าสุดวันที่ 29 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า นางสุทิศา คงเถลิงศิริวัฒนา นายอำเภอเขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์  พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ได้เดินทางไปมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่งห่ม พร้อมเข็มขัดเส้นใหม่ให้กับลุงเฉื่อย

        รายงานข่าวระบุอีกว่า ลุงเฉื่อยได้ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทางนายอำเภอจึงจัดหาโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ราคาถูก มาให้ลุงเฉื่อยใช้แทนเครื่องเดิม ด้าน ผอ.รพ.เขวาสินรินทร์ ก็ได้จัดหารถจักรยานสองล้อมาแทนคันเดิมที่เก่ามากแล้ว มาให้คุณลุงได้ปั่นใช้งาน

ลุงเฉื่อยปลื้มใจ
 
        โดยลุงเฉื่อย กล่าวว่า ตนต้องการไปวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่ไม่ทราบกฎระเบียบการแต่งกาย ตั้งใจจะไปอย่างเดียว ส่วนเชือกฟางนั้น ตนใช้แทนเข็มขัดมากว่า 30 ปี แล้ว เพราะสะดวก หาง่าย และพอเพียง ถึงแม้จะได้เข็มขัดเส้นใหม่จากทางอำเภอ ก็คงเก็บไว้ใส่เฉพาะไปงานเท่านั้น เพราะเคยชินกับเชือกฟางแล้ว พร้อมกล่าวถึงความรู้สึกต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยภาษาเขมรพื้นเมืองว่า ซะรัลจ์ ซึ่งแปลว่ารัก และคำว่า กืดดอล แปลว่าคิดถึงมาก



        ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. สำนักพระราชวัง ได้มอบหมายให้หน่วยงานนำสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ ลุงเฉื่อย โดยลุงเฉื่อย รู้สึกปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ก่อนถวายคำนับและก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9  และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ลุงเฉื่อยปลื้มใจ

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก ชุมชนเขวาสินรินทร์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเฉื่อยปลื้มใจ ได้รับเข็มขัดใหม่ หลังใช้เชือกฟางรัดกางเกง วางดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9 อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 16:32:27 67,598 อ่าน
TOP