ความจริงอีกด้าน ภาพขยะเกลื่อนปากคลองตลาด จิตอาสาประกาศให้ทิ้งไว้ จะเก็บให้เอง


ภาพขยะเกลื่อนปากคลองตลาด

          จิตอาสาขอชี้แจงความจริงอีกด้าน ปมขยะเกลื่อนปากคลองตลาด จิตอาสาประกาศให้ประชาชนทิ้งไว้ เดี๋ยวเก็บให้ เห็นใจเดินทางไกลมากราบพ่อ


          จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ภาพขยะที่เกลื่อนกลาด กระจายบริเวณปากคลองตลาด ใกล้จุดจัดงาน "ดอกไม้เพื่อพ่อ" พร้อมคำบรรยายว่า  "ทำไมเป็นแบบนี้อะ เราว่าแล้วมันต้องมีภาพแบบนี้ แย่ ๆ ๆ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า รับไม่ได้จริง ๆ ๆ" จนกระทั่งกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของคนบางกลุ่มที่ทิ้งขยะไว้กันมากมาย



          แต่ล่าสุด (28 ตุลาคม 2560) ก็ได้มีข้อมูลจากจิตอาสา ที่ทำงานในบริเวณดังกล่าว ออกมาชี้แจงความจริงอีกด้าน โดยเผยว่า จิตอาสาได้ประกาศให้ประชาชนทิ้งขยะและสิ่งของต่าง ๆ ไว้ เดี๋ยวจิตอาสาจะมาจัดการเก็บให้เอง เพราะเข้าใจในความเหน็ดเหนื่อยของประชาชนทุกคนที่มา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมคิด เชาว์ช่างเหล็ก ได้เผยข้อความ ดังนี้

          "ขอชี้แจงความจริงจากจิตอาสา เรื่องเศษขยะที่พื้นตามที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ

          ~ ตามที่ประชาชนเข้าไปนอนเฝ้าเพื่อกราบพ่อ 3 วัน 2 คืน เมื่อเสร็จพระราชพิธีฯ แล้ว จิตอาสาจึงประกาศให้ประชาชนทราบว่า สิ่งไหนไม่เอาไป ให้ทิ้งไว้ เดี๋ยวจิตอาสาจะมาจัดการเก็บเอง

          ~ แต่มีบางคน ไปถ่ายขยะที่ทิ้งไว้ แล้วเอามาประจาน ปชช. เต็มตามเพจต่าง ๆ เอาภาพแค่ที่เขาไม่ได้เก็บไป ไม่เอาข้อความที่จิตอาสา ประกาศบอกให้ทิ้งไว้มาพูด

          เพราะจิตอาสารู้ว่า ลูกพ่อเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า และต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด จึงมีคนเป็นเหยื่อ เอาภาพขยะมาส่งต่อว่า คนไปกราบพ่อ ไม่รักพ่อ ทำให้บ้านของพ่อสกปรก ฯลฯ

          ~ มีใครอดทนตั้งใจรอ อย่างเขาไหม ? มีใครยอมทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อมาส่งพ่อสู่สวรรคาลัยอย่างเขาใหม ? จิตอาสาสิ่งแวดล้อมจึงประกาศให้ประชาชนไม่ต้องเก็บ จะเข้าไปช่วยเก็บให้เอง

          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

          ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๐"

ภาพขยะเกลื่อนปากคลองตลาด



ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก สมคิด เชาว์ช่างเหล็ก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงอีกด้าน ภาพขยะเกลื่อนปากคลองตลาด จิตอาสาประกาศให้ทิ้งไว้ จะเก็บให้เอง อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 10:07:11 41,814 อ่าน
TOP