x close

เปิดใจสาวอุ้มท้องรอวางดอกไม้จันทน์ ร.9 บอก..มาด้วยหัวใจ แม้ฝนตกก็จะรอ


เปิดใจสาวอุ้มท้องรอถวายดอกไม้จันทน์ ร.9

         เปิดใจครูสาว..หลังภาพอุ้มท้องยืนรอวางดอกไม้จันทน์ในหลวง รัชกาลที่ 9 กลางสายฝนโปรยถูกแชร์ว่อนเน็ต เผยตั้งใจมาน้อมส่งเสด็จพระองค์ท่าน ต่อให้ฝนตกแค่ไหนก็จะทำให้สำเร็จ

         จากภาพที่สร้างความประทับใจจนถูกกดไลค์และแชร์ต่อในโลกออนไลน์จำนวนมาก กับรูปถ่ายจากฝีมือช่างภาพหนุ่มผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เจ้าชาย ลัลลา ที่บันทึกภาพของสาวตั้งครรภ์ ยืนประคองลูกน้อยท่ามกลางหยาดฝนโปรย ณ วางดอกไม้จันทน์ ที่ สนง.วัฒนธรรมจังหวัดสตูล ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560


          ล่าสุด (30 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานบทสัมภาษณ์ผู้หญิงในรูปถ่ายดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวมีคนจังหวัดสงขลา แต่มารับราชการครูประจำกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ ที่โรงเรียนบ้านฉลุง ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล ทราบชื่อคือ นางเปมิกา เสียงอ่อน หรือครูสาว อายุ 31 ปี เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองรับราชการครูที่โรงเรียนบ้านฉลุง จ.สตูล แต่เพิ่งได้รับคำสั่งให้ย้ายไปเป็นครูที่บ้านเกิดที่ จ.สงขลา ตนคิดว่าถ้าจะให้ร่วมพิธีที่สงขลาคงต้องรอคิวนานมากเพราะมีประชาชนจำนวนมาก เลยตัดสินใจขับรถมาจากบ้านที่ จ.สงขลา ไปที่ จ.สตูล ในระยะทางกว่า 100 กม. พร้อมกับหลาน ๆ 3 คน เพื่อมาวางดอกไม้จันทน์ที่นี่ เพราะที่นี่มีชาวไทยนับถือศาสนาอิสลามจำนวนมาก ตนคิดว่าก็คงเข้าแถวรอไม่นาน


          ทั้งนี้ ขณะตั้งแถวรอวางดอกไม้จันทน์ ร่วม 3 ชั่วโมง อยู่ ๆ ฝนก็ตกลงมาแรงมากจนลืมตาแทบไม่ได้ แต่ก็ทนได้ เพราะเราตั้งใจมาเพื่อจะมาส่งพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย และขณะนั้นถามว่าเป็นห่วงลูกในท้องไหม ตนเองก็เป็นห่วง แต่อยากให้ลูกได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของคนชาวไทยด้วย และเมื่อวันที่ลูกเกิดมา ตนจะได้เล่าให้เขาฟังได้

เปิดใจสาวอุ้มท้องรอถวายดอกไม้จันทน์ ร.9

          ครูสาว เผยว่า ตอนนั้นก็พยายามคุยกับลูก ลูบที่ท้องแล้วบอกกับลูกว่าลูกจ๋าอดทนหน่อย อย่าให้แม่เป็นลมนะลูก แม่ตั้งใจมากราบในหลวง ร.9 ขอให้แม่ได้ทำให้สำเร็จนะ ซึ่งตนก็ทำสำเร็จจริง ๆ ในตอนนั้นไม่ทราบเลยว่ามีช่างภาพถ่ายรูปเราไว้ จนถูกแชร์และเป็นกระแสเกิดขึ้น เรื่องราวนี้นับเป็นเรื่องที่ดี ที่มีคนเข้ามาอวยพรลูกตน ขอให้เขาแข็งแรง ตนเชื่อว่าลูกเราคงมีบุญมาก ที่มีคนรักขนาดนี้ ตนขอขอบคุณทุก ๆ คนจริง ๆ

เปิดใจสาวอุ้มท้องรอถวายดอกไม้จันทน์ ร.9

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก เจ้าชาย ลัลลา, S Pemika Sow



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจสาวอุ้มท้องรอวางดอกไม้จันทน์ ร.9 บอก..มาด้วยหัวใจ แม้ฝนตกก็จะรอ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 17:33:52 12,036 อ่าน
TOP