x close

ผู้พันเบิร์ด พูดถึงงบจัดงานพระราชพิธีฯ ชี้นี่คือความสุข..คือมรดกของคนไทย



ผู้พันเบิร์ด

             ผู้พันเบิร์ด โพสต์ไม่ขอตำหนิคนวิจารณ์งบจัดงานพระราชพิธีฯ บอกการใช้เงิน 1,000 ล้านบาท ครั้งนี้ ไม่ได้หายไปไหนเลย เพราะนี่คือความสุข...คือมรดกทางวัฒนธรรม ที่จะอยู่ไปชั่วลูกชั่วหลาน

             จากกรณีที่มีสื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยมีการนำเสนอว่า ใช้งบประมาณในการจัดงานครั้งนี้มหาศาล ทำให้มีชาวต่างชาติบางรายออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงว่า เป็นการใช้เงินอย่างสิ้นเปลืองและควรนำเงินจำนวนนี้ไปช่วยคนยากคนจนจะดีกว่าหรือไม่ จึงมีหนุ่มชาวไทยรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่า...เงินแค่นี้ยังไม่เท่าที่พระองค์ทำให้คนไทยมาตลอด 70 ปี [อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มไทยโชว์สกิล สวนภาษาอังกฤษใส่ฝรั่งจนหน้าหงาย หลังวิจารณ์งานถวายพระเพลิงฯ]
                เกี่ยวกับประเด็นนี้ล่าสุด (31 ตุลาคม 2560) พันเอก วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรม @colonelbird โดยระบุว่า...  

                "ผมกำลังพูดถึงอดีต ปัจจุบัน อนาคต หรือจะเป็น บรรพบุรุษ ตัวเรา และลูกหลาน แต่ที่เห็นจะเหมาะที่สุดก็น่าจะเป็น ผู้สร้าง ผู้รักษา ผู้สืบทอด อนาคตข้างหน้า นี่จะเป็นการจารึกร่องรอยทางประวัติศาสตร์เพื่อบอกลูกหลานของเราว่า เราคือประเทศที่มีวัฒนธรรมที่สวยงามอย่างไร ผมกำลังพูดถึงอนาคตของลูกหลานของเราครับ ส่วนอดีตที่บรรพบุรุษของเราสร้างเอาไว้นั้น ก็ได้แสดงออกถึงความเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่วิจิตรบรรจงมาแต่เก่าก่อน การสร้างความเจริญนับแต่วันนี้ไปจนถึงอนาคตเราสร้างกันได้ แต่อดีตและวัฒนธรรมที่มีมาแต่ก่อนนั้น เราย้อนกลับไปสร้างไม่ได้อีกแล้ว นี่ผมกำลังพูดถึงอดีตของประเทศของเรา และนี่คือวิถีของประเทศที่มีขนบประเพณี ที่เราต้องการที่จะเก็บรักษาไว้

                ส่วนการมองในปัจจุบันนั้น การใช้เงิน 1,000 ล้านบาทในครั้งนี้ ผมมองว่ามันถูกสร้างขึ้นภายใน 1 ปี แต่นับจากนี้มันไม่ได้หายไปไหนเลย แต่มันกลับกลายเป็นว่า มันจะอยู่ไปชั่วลูกชั่วหลานต่างหาก เพราะนี่คือการส่งมอบมรดกทางวัฒนธรรมของคนรุ่นเราไปสู่ลูกหลานของเรา มันคือความสุขของคนไทยในปัจจุบัน ความสุขมาก ที่ได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี สุขมากที่ได้แสดงพลังของความสามัคคี สุขมากที่ได้เป็นผู้ให้ เราจึงไม่ว่าและไม่ตำหนิอะไรถึงคนที่วิจารณ์เรื่องงบประมาณในการสร้าง เพราะนั่นมันก็อาจจะเป็นความสุขของผู้วิจารณ์ก็ได้ ที่ผมมองว่าเป็นความสุขของผู้วิจารณ์นั้นเพราะผมไม่เห็นว่าเขาจะทุกข์อะไร เพราะไม่ได้เอาเงินของเขามาสร้าง แต่สิ่งที่เราทำในวันนี้มันก็คือความสุขของเราเช่นเดียวกัน ปัจจุบันคนไทยมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ทำวิถีของไทย วิถีของเรา #คนใจบอด"

 
https://www.instagram.com/p/Ba4eqTCD6gp/embed?taken-by=colonelbird

                ด้านบรรดาแฟนคลับต่างเข้ามากดไลค์และคอมเมนต์แสดงความเห็นด้วย พร้อมกับบอกว่า เราภูมิใจของเรา เราดีใจที่เกิดในแผ่นดินไทย เกิดมาในรัชกาลที่ 9 สิ่งที่เกิดขึ้นไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้ เป็นความรู้สึกทางใจที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี เป็นความสุขที่ได้ทำทุกอย่างเพื่อพระองค์อย่างสมพระเกียรติ

ผู้พันเบิร์ด

ผู้พันเบิร์ด

ผู้พันเบิร์ด

ผู้พันเบิร์ด

ผู้พันเบิร์ด

ผู้พันเบิร์ด

ภาพและข้อมูลจาก Instagram colonelbird


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พันเบิร์ด พูดถึงงบจัดงานพระราชพิธีฯ ชี้นี่คือความสุข..คือมรดกของคนไทย อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14:48:34 112,889 อ่าน
TOP