x close

ตะลึง ! ขยะนับ 100 ตัน ถูกคลื่นซัดเกยชายหาดวนอุทยานปราณบุรี

ขยะ

           ขยะนับ 100 ตัน ถูกคลื่นซัดเกยชายหาดวนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่งดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำชั่วคราว เร่งเก็บซากขยะหวั่นกระทบการท่องเที่ยว

           เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้แจ้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่พักผ่อนให้งดลงเล่นน้ำในชายหาดวนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริเวณชายหาดถูกปกคลุมไปด้วยเศษขยะจำนวนมาก ทั้งเศษไม้ต่าง ๆ ลูกมะพร้าว กล่องโฟม พลาสติก ขวดน้ำ ขวดแก้ว รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยที่ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี บางช่วงเศษขยะมีความหนาจากพื้นทรายขึ้นไปตั้งแต่ 5-20 เซนติเมตร และบางจุดน้ำทะเลเริ่มเป็นสีดำ

ขยะ
           ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้ขยะที่มาจากน้ำจืดแถบภาคกลางได้ไหลลงสู่แม่น้ำ และออกสู่ทะเลจนถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดตลอดแนวตั้งแต่ชายหาดหัวหิน ชายหาดเขาเต่า หาดสวนสนประดิพัทธ์ ตลอดจนชายหาดวนอุทยานปราณบุรีและชายหาดปราณบุรี ยาวไปตลอดแนว ซึ่งชายหาดวนอุทยานปราณบุรีเป็นลักษณะโค้งเว้า จึงทำให้มีขยะจำนวนมากถูกคลื่นซัดมารวมกันบริเวณนี้

ขยะ

           โดยยอมรับว่าในปีนี้มีขยะถูกซัดเข้ามาประมาณ 100 ตัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังทหารค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี เพื่อขอรับการสนับสนุนทหารให้เข้ามาช่วยจัดเก็บขยะในเบื้องต้น เนื่องจากกำลังของเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรีมีน้อย ซึ่งคาดว่าขยะน่าจะพัดเข้ามาอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ หรืออาจจะมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับคลื่นลม โดยให้นักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำไปก่อนในระยะ 2-3 วันนี้ หรือจนกว่าคลื่นลมจะสงบ

ขยะ



ภาพและข้อมูลจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง ! ขยะนับ 100 ตัน ถูกคลื่นซัดเกยชายหาดวนอุทยานปราณบุรี อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14:38:20 9,473 อ่าน
TOP