x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เผยโฉมคุณลุงตัดรองเท้าบูททำเป็นรองเท้าคัตชู รับ ภูมิใจหลังได้วางดอกไม้จันทน์

| 27,175 อ่าน


         เผยโฉมคุณลุงตัดรองเท้าบูททำเป็นรองเท้าคัตชู เพื่อเข้าวางดอกไม้จันทน์ รับยากจน ไม่มีเงินซื้อจริง ๆ จึงต้องตัดรองเท้าที่ใช้ทำมาหากิน และเมื่อวางดอกไม้จันทน์เสร็จ ก็รู้สึกภูมิใจ

          จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวคุณลุงคนหนึ่ง ตัดรองเท้าบูททำเป็นรองเท้าคัตชู เพื่อเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นั้น (อ่านข่าว เพื่อพ่อ...ลุงไม่มีรองเท้าคัตชูใส่มาวางดอกไม้จันทน์ ต้องตัดรองเท้าบูทใส่ไปนา)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เดินทางไปที่บ้านนายโฮม ทองพูล ซึ่งเป็นคุณลุงตัดรองเท้าบูทคนดังกล่าว พร้อมกับซื้อเสื้อใหม่ รองเท้าบูทคู่ใหม่ให้

          ด้านนายโฮม เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดรองเท้าบูทไปนั้น เป็นเพราะได้ยินผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายว่าต้องมีรองเท้าหุ้มส้น แต่ตนนั้นยากจน ไม่มีจริง ๆ จึงต้องตัดรองเท้าบูทใช้ทำนา โดยหลังจากวางดอกไม้จันทน์แล้ว รู้สึกภูมิใจ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมคุณลุงตัดรองเท้าบูททำเป็นรองเท้าคัตชู รับ ภูมิใจหลังได้วางดอกไม้จันทน์ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:11 27,175 อ่าน
TOP