x close

โฆษกคลังแจง แทน วัชรินทร์ ผ่านเกณฑ์ได้บัตรคนจน ชี้ไม่อยากให้ตัดสินด้วยภาพ

นายแบบมีบัตรคนจน

          ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผย แทน วัชรินทร์ เข้าข่ายได้รับบัตรคนจนจริง ชี้ภาพชีวิตหรูแค่ในโซเชียล แต่เตรียมตรวจเบื้องลึก

          กำลังเป็นข่าวที่สังคมสนใจ กรณีนายวัชรินทร์ หรือแทน นายแบบหนุ่ม ที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน แต่ชอบโชว์ชีวิตหรูหราลงโซเชียล ทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าเจ้าตัวเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่นั้น
นายแบบมีบัตรคนจน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ชี้แจงผ่านสปริงนิวส์ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แทน วัชรินทร์ มีรายได้อยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินฝากก็มีต่ำ และไม่มีอสังหาริมทรัพย์ใด ๆ กรณีภาพถ่ายที่มีการใช้ชีวิตหรูหรานั้น อาจเป็นเพียงภาพที่อยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่งความจริงก็ไม่มีใครทราบว่าเป็นอย่างไร

นายแบบมีบัตรคนจน

          ส่วนประเด็นที่หลายคนมีการเรียกร้องให้เอาผิด หากพบว่า แทน วัชรินทร์ จนไม่จริงนั้น โฆษกคลัง ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอยู่ในเกณฑ์ แต่ก็จะมีการตรวจในเบื้องลึกต่อไป โดยจากการตรวจรายได้ของ แทน วัชรินทร์ ที่อยู่ในระบบภาษีในสรรพากรก็ไม่พบความผิดปกติ แต่กรณีที่ แทน วัชรินทร์ อาจเป็นฟรีแลนซ์ ก็ต้องเช็กไปที่ผู้จ่ายเงินว่าได้หักภาษี ณ ที่จ่ายหรือไม่ หากไม่ก็ต้องรับผิดชอบด้วย

นายแบบมีบัตรคนจน



ภาพจาก Instagram wachrin666, เฟซบุ๊ก SpringNews Online, รายการทุบโต๊ะข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกคลังแจง แทน วัชรินทร์ ผ่านเกณฑ์ได้บัตรคนจน ชี้ไม่อยากให้ตัดสินด้วยภาพ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:29:06 174,102 อ่าน
TOP