x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฮาโลวีนช็อก คนร้ายขับกระบะพุ่งชนคนในแมนฮัตตัน ตาย 8 เจ็บ 11

| 3,451 อ่าน

ชายคนร้ายขับรถกระบะพุ่งชนคนบนทางจักรยานในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย ตำรวจเผยเป็นการก่อการร้าย

 

วันที่ 31 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุชายวัย 29 ปี ขับรถกระบะพุ่งเข้าชนผู้คนบนทางจักรยานใจกลางย่านแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 11 ราย

 

โดยรายงานเผยว่า คนร้ายได้เช่ารถกระบะสีขาวมา ก่อนจะขับพุ่งชนคนปั่นจักรยานและคนเดินเท้าที่บริเวณถนนเวสต์ เรื่อยไปจนถึงถนนฮิวสตัน ต่อมา รถกระบะคันดังกล่าว ได้ชนเข้ากับรถโรงเรียน ทำให้มีผู้ใหญ่และเด็กบนรถโรงเรียนบาดเจ็บ  4 คน จากนั้นคนร้ายได้ถือปืนพกลงมา 2 กระบอก ก่อนในที่สุด คนร้ายจะถูกตำรวจยิงเข้าที่หน้าท้องและจับกุมตัวไว้ได้

 

โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังเดินทางกลับบ้าน รวมทั้งมีกลุ่มเด็ก ๆ ที่ออกมาปั่นจักรยานเล่นในช่วงบ่าย ทั้งนี้ในบริเวณดังกล่าวมีผู้คนจำนวนมากที่ออกมาฉลองเทศกาลฮาโลวีน

 

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย โดยคนร้ายชื่อ เซย์ฟุลโล ไซปอฟ เป็นชาวอุซเบกิสถาน อพยพเดินทางเข้ามายังสหรัฐฯ เมื่อปี 2553 นอกจากนี้ ภายในรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุยังพบกระดาษโน้ตเขียนข้อความ ที่อ้างถึงกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) รวมทั้งปืนยิงสี 1 กระบอก และปืนลมอีก 1 กระบอก

 

ขณะที่ทางด้าน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งประณามการกระทำดังกล่าว โดยระบุว่า "เหตุที่เกิดขึ้นในนครนิวยอร์กนั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นฝีมือของคนป่วยและไม่ปกติทางจิตอย่างมาก จะต้องติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จะไม่ปล่อยให้พวกไอซิสหวนกลับมา หรือเข้ามาในประเทศของเราได้อีก พอกันที !"

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @DeepStvte, @ABCPolitics, @CBSEveningNews

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาโลวีนช็อก คนร้ายขับกระบะพุ่งชนคนในแมนฮัตตัน ตาย 8 เจ็บ 11 อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:33 3,451 อ่าน
TOP