x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชื่นชมเศรษฐีหนุ่ม แม้รถหรูถูกชนยับแต่ไม่ติดใจเอาเรื่อง หลังรู้คู่กรณีฐานะขัดสน

| 41,570 อ่าน


            ชื่นชมนักธุรกิจหนุ่มใจบุญ รถหรูโดนชนยับ แต่ไม่เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 4 แสนบาท หลังรับรู้ว่าคู่กรณีฐานะยากจน แถมพ่อแม่เจ็บป่วย 

            เหวียน หง็อก เดื่อง คือหนุ่มวัย 30 ปี ผู้เป็นพนักงานขับรถผสมปูนของบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม ซึ่งเขาก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเสมอ แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งมันคือฝันร้ายอย่างแท้จริง เมื่อในคืนวันที่ 25 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่เขาขับรถผสมปูนมาตามถนนสายหนึ่งในกรุงฮานอย ก็เกิดเหตุชนเข้ากับรถหรูราคาแพงระยับเข้า แต่ทว่าในความโชคร้าย ยังมีความโชคดีอยู่

            โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เน็ตชาร์ก เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 ระบุว่า คนขับรถหรูคันดังกล่าวคือนักธุรกิจหนุ่มผู้ร่ำรวยที่ชื่อ ฟาม กว่าง ตุ่ง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่รถของเขาก็ได้รับความเสียหาย บริเวณไฟหน้าด้านซ้ายแตก กว่าง ตุ่ง จึงเรียกค่าเสียหายจากหง็อก เดื่อง เป็นเงินจำนวน 300 ล้านดอง หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 438,000 บาท สำหรับกว่าง ตุ่ง แล้ว เงินจำนวนนี้ถือว่าเล็กน้อยมากสำหรับเขา แต่สำหรับหง็อก เดื่อง นั้น เงินก้อนนี้แทบจะทำให้ชีวิตของเขาหมดสิ้น

            หง็อก เดื่อง มีรายได้เพียงน้อยนิด ฐานะทางบ้านยากจนมาก อีกทั้งพ่อแม่ก็กำลังเจ็บป่วย ทำให้สถานะทางการเงินของเขาเข้าขั้นวิกฤตอย่างมาก หง็อก เดื่อง ก็ไม่มีทางเลือก นอกจากก้มหน้ารับผิดชอบค่าเสียหายก้อนนี้

            "ผมไม่มีทางเลือกครับ ผมคงต้องขายบ้านเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเสียหายให้เขา" หง็อก เดื่อง กล่าว

            จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 เดือน หง็อก เดื่อง ก็ได้รับการติดต่อจากกว่าง ตุ่ง ซึ่งมันทำให้เขาประหลาดใจอย่างมาก เพราะกว่าง ตุ่ง ไม่ได้โทร. มาเพื่อเร่งรัดค่าเสียหาย แต่เพื่อจะบอกว่าเขาไม่ติดใจเอาความ และไม่ต้องการเงินค่าเสียหายก้อนนั้นอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากกว่าง ตุ่ง ได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหง็อก เดื่อง มีฐานะลำบากมาก เขารู้สึกเวทนาพนักงานขับรถผู้น่าสงสาร และตัดสินใจยกโทษให้ ไม่เรียกร้องอะไรอีกต่อไป

            "ถ้าผมยังคงดึงดันเอาเงินก้อนนั้นจากหง็อก เดื่อง อนาคตของเขาคงจบสิ้นตรงนั้นแน่ ๆ" กว่าง ตุ่ง กล่าว

            เมื่อเรื่องราวของกว่าง ตุ่ง ถูกเผยแพร่ออกสู่สังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ประทับใจ และชื่นชมในความมีน้ำใจของเขากันอย่างกว้างขวาง

ภาพจาก Ph?m Quang T?ng

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมเศรษฐีหนุ่ม แม้รถหรูถูกชนยับแต่ไม่ติดใจเอาเรื่อง หลังรู้คู่กรณีฐานะขัดสน อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:52 41,570 อ่าน
TOP