x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะพรึง ! งูเหลือมจ้องงาบในกรง นกรอดแต่ช็อกหนัก ร้องไม่ออกไปหลายวัน

| 31,474 อ่าน


              ครอบครัวสิงคโปร์ผวาหนัก เจองูเหลือมเกาะกรงนก จะเขมือบอยู่รอมร่อ เคราะห์ดีช่วยได้ทัน เจ้าของบ้านเผย นกช็อกมาก คงใช้เวลาฟื้นฟูจิตใจอีกนาน

              ในตอนเช้าของวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2560 หนุ่มสิงคโปร์ ที่ชื่อ เมลวิน ยัป กำลังนอนหลับสบาย ยาวไปจนสาย กะว่าบ่าย ๆ ค่อยตื่น แต่แล้วเขาก็ต้องสะดุ้งตื่นด้วยความตกใจ เนื่องจากได้ยินเสียงกรีดร้องลั่นบ้าน เขารีบวิ่งจากห้องนอน ออกมาดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเขาก็พบต้นตอของความวุ่นวายนั้น มันคืองูเหลือมขนาดย่อม ๆ ที่จ้องจะกินนกที่เขาเลี้ยงไว้

              โดยจากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ระบุว่า ตอนนั้นแม่บ้านกำลังเตรียมทำความสะอาดกรงเจ้า นิกกี้ นกที่ครอบครัวของเมลวินเลี้ยงเอาไว้ ตอนนั้นเองที่งูเหลือมขนาดย่อม ความยาวประมาณ 1.5 เมตร กำลังเลื้อยอยู่บนกรง หมายจะงาบเจ้านิกกี้ไปกิน แม่บ้านที่กำลังง่วนเตรียมของอยู่ไม่ทันสังเกตว่ามีงูอยู่ตรงนั้น ทั้ง ๆ ที่มันอยู่ตรงหน้าเธอ และไม่กี่อึดใจต่อมา ภรรยาของเมลวินก็เดินมาเห็น และกรีดร้องลั่นบ้าน

              "แม่บ้านจะล้างกรงนกครับ คืองูนอนอยู่บนนั้นครับ ตรงนั้นจะ ๆ ต่อหน้าเลย แต่เธอยังไม่ทันได้มอง พอเมียผมเห็นเท่านั้นแหละ ร้องกรี๊ดลั่นบ้าน มันวุ่นวายสุด ๆ เลย" เมลวิน เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

              หลังจากได้สติกันแล้ว เมลวินก็หาไม้มาเขี่ยงูออกไปจากกรง โดยมีลูกสาววัย 10 ขวบ ช่วยเขาจับมันยัดลงถุงพลาสติก แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เอามันไปใส่ในตู้ปลา เพราะกลัวว่ามันจะขาดอากาศหายใจตาย เมลวินเปิดเผยว่า หลังจากที่เขาจับมันได้แล้ว เขาก็รู้สึกว่างูคงจะกลัวเขามากกว่าที่เขากลัวมันเสียอีก มันเป็นงูเหลือมที่ไม่มีพิษ มันขดตัวน่าสงสาร และเขาก็ไม่ต้องการทำร้ายมัน  เขาจึงโทร. เรียกเจ้าหน้าที่หน่วยคุ้มครองสัตว์ให้เข้ามาช่วยเหลือ และพางูออกไปโดยปลอดภัย

              ส่วนเจ้านกนิกกี้ที่น่าสงสารนั้น เหตุการณ์เฉียดตายในครั้งนี้กระทบกระเทือนจิตใจของมันมาก ความช็อกทำให้มันยืนนิ่งเหมือนหินที่มุมหนึ่งของกรง ซึ่งคงต้องใช้เวลาพักใหญ่ กว่าที่สภาพจิตใจจะฟื้นฟูกลับมาเป็นเหมือนเดิม

              "ปกติแล้วมันจะชอบส่งเสียงร้องในตอนเช้า ๆ แต่ตอนนี้มันเงียบมากไม่หือไม่อือ น่าสงสารครับ ผมคิดว่าคงต้องเอาเมล็ดทานตะวันให้มันกินเยอะ ๆ หน่อย เผื่อว่ามันจะสบายใจขึ้น" เมลวิน กล่าว

ภาพจาก Melvin Yap

ภาพจาก asiaone.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! งูเหลือมจ้องงาบในกรง นกรอดแต่ช็อกหนัก ร้องไม่ออกไปหลายวัน อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09:23 31,474 อ่าน
TOP