x close

คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ

คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ

           คุณแม่ลูก 5 เล่าประสบการณ์ชีวิตรัก หลังแต่งงานมาหลายสิบปี สอนเรื่องความรักให้คนรุ่นหนุ่ม-สาวได้ฟังไว้ การจะครองรักให้มั่นคงยาวนานนั้น สิ่งสำคัญไม่ใช่ความรักหวานซึ้ง

           เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์อินสไปร์มอร์ ได้เผยเรื่องราวชวนอบอุ่นใจจากครอบครัวของ เอมี่ คุณแม่ในวัย 40 กว่าปี ซึ่งเธอและสามี ทอดด์ เรียนรุ่นเดียวกัน ทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาลัย พัฒนาความสัมพันธ์เรื่อยมาจนแต่งงานมีครอบครอบด้วยกัน และมีลูกที่น่ารักด้วยกันถึง 5 คน ด้วยระยะเวลาที่ทั้งสองรู้จักกันมานานกว่าหลายสิบปีนั้น ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สนิทแนบแน่น ต่างเป็นทั้งคนสำคัญในชีวิตของกันและกัน เป็นทั้งคู่รักและเพื่อนที่ซื่อสัตย์ต่อกัน
           ทว่าหัวใจสำคัญของความสัมพันธ์รักที่ยั่งยืนนั้น ไม่ใช่ความรักหวานแหววดังเช่นคนหนุ่มสาวที่มีให้แก่กัน ไม่ใช่ช่อดอกไม้สวยงาม หรือการแสดงท่าทางความรักดังหวานซึ้งดังเช่นในนิยาย แต่มันมีสิ่งที่สำคัญกว่านั้น ซึ่งเอมี่ อยากจะมาบอกเล่าแง่คิดดี ๆ เกี่ยวกับความรักในชีวิตจริงให้ฟัง

คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ

           เอมี่ ได้โพสต์ภาพของทอดด์ สามีซึ่งกำลังเดินมาหาเธอในร้านขายของ พร้อมกับเล่าว่า "นี่คือภาพของอัศวินของคุณในชุดเสื้อเกราะที่เปล่งประกาย เมื่อคุณก้าวเข้าสู่อายุเลข 4 และใช่ นั่นคือสามีที่น่าทึ่งของฉัน ที่กำลังเดินมาพร้อมด้วยบัตรเครดิตของเขา คุณไม่เห็นฉัน เพราะฉันกำลังยืนอยู่ข้างรถเข็นของคันหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยของมากมาย แต่ฉันไม่สามารถจ่ายเองได้ เพราะว่าฉันหากระเป๋าสตางค์ไม่เจอ ไม่มั่นใจว่าคุณเห็นกันไหม แต่เขายิ้มให้ฉันอยู่นะ อันที่จริงเขาต้องออกจากที่ทำงานมาหาฉัน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังยิ้มให้ฉัน ประโยคเดียวที่เขาพูดตักเตือนฉันคือ... คุณไม่เห็นจะต้องออกมาซื้อของเลย ผมบอกแล้วว่าอาทิตย์นี้ผมจะมาเอง"

คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ

           เอมี่อยากจะบอกคนรุ่นหนุ่ม-สาวว่า เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องจริงของความรัก เมื่อพวกคุณแก่ตัวลง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้างต้นนั้น เอมี่ที่เพิ่งเลือกของเสร็จ เพิ่งจะรู้ว่าตัวเองลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน แต่แทนที่เธอจะนำของไปคืน แล้วปล่อยให้เวลาเลือกซื้อของหลายชั่วโมงที่ผ่านมาสูญเปล่า เธอเลือกที่จะโทร. ไปหาสามี และเขาก็รีบมาช่วยเหลือเธอในทันที... นี่แหละความรัก

           ไม่ใช่แค่นั้น เอมี่ยังเผยถึงความรักในมุมอื่น ๆ ของทอดด์ ระบุว่า "ความรัก เหมือนเวลาฉันเดินลงบันไดมา แล้วพบกับหม้อที่เต็มไปด้วยกาแฟทุกเช้า เพราะกาแฟคือความรัก

           ความรักเหมือนอาหารกลางวันที่ทำเสร็จแล้ว เพื่อให้คุณได้ไปกินมันอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากดื่มกาแฟแก้วเมื่อกี้

           ความรักเหมือนคนบางคนที่ล้างจาน ในขณะที่ภรรยาของเขาทิ้งตัวอยู่บนม้านั่งโดยไม่ได้ช่วยอะไรเลย

           ความรักเหมือนสุดยอดคุณพ่อคนหนึ่ง ที่อดทนทำงานบ้านมานานตลอดกว่า 5 ปี มีเขาในทุก ๆ เช้าทำให้ฉันไปทำงานตรงเวลา

           ความรักเหมือนการวิ่งไปร้านค้าก่อนจะเข้าเข้านอน หลังจากที่คุณภรรยาลืมซื้อนม เพราะรู้ดีว่ามันจะสะดวกกว่าในตอนเช้าที่จะเสิร์ฟมันพร้อมกับซีเรียล"

คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ

           และสุดท้ายนี้ เอมี่อยากจะฝากถึงหนุ่ม ๆ สาว ๆ สมัยนี้ในเรื่องของการมองหาความรักของตนเอง โดยเธอบอกว่า อย่าเสียเวลาไปกับการขอแต่งงานใหญ่ ๆ โอ้อวดความหรูหรา การ์ดของขวัญสวยงาม ที่มีถ้อยคำบรรยายชวนซึ้ง หรือการเขียนชื่อลงบนจานอาหารสร้างความประทับใจ สิ่งเหล่านี้อยู่ได้ไม่นาน... ซื่อสัตย์และการดูแลกัน คือสิ่งสำคัญที่สุด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amy Betters-Midtvedt



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ลูก 5 สอนแง่คิดหนุ่ม-สาว จะรักกันให้นาน แค่ความหวานไม่ใช่หัวใจสำคัญ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:08:45 12,281 อ่าน
TOP