x close

พบแล้ว ด.ช. 11 ขวบ หายจากบ้านสระบุรีโผล่ชุมพร ยันหนีมาเองเพราะทนไม่ไหว


เด็กหาย

              หนุ่มก่อสร้างนำตัวเด็กชาย วัย 11 ขวบ หายออกจากบ้านที่สระบุรี ส่งตำรวจหลังสวน จ.ชุมพร หลังเห็นข่าวเด็กหาย ด้านเด็กชาย ยัน หนีออกมาเอง เหตุทนไม่ไหวถูกพ่อแม่ติดยา ทำร้ายอยู่เป็นประจำ

              เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก นายอมร บุญศักดิ์ อายุ 28 ปี อาชีพก่อสร้าง ว่า ขอนำตัว ด.ช.มนัส วัย 11 ขวบ ที่มาขออาศัยอยู่ด้วยมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำนายอมรสักครู่ใหญ่ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป
 
              จากการสอบปากคำนายอมร ได้ความว่า นายอมร พบ ด.ช.มนัส ที่สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะรอรถไฟเพื่อจะเดินทางมาทำงานที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดย ด.ช.มนัส เดินมาหาพร้อมถามว่าตนจะไปไหน และขอตามไปด้วยได้ไหม เนื่องจากไม่มีพ่อแม่ ด้วยความสงสารตนจึงพา ด.ช.มนัส มาพักที่แคมป์คนงานที่ อ.หลังสวน ด้วย ต่อมาตนเห็นข่าวออกทางสื่อต่าง ๆ ว่า เด็กคนนี้หายออกจากบ้านมา ตนจึงนำตัวมาส่งที่ สภ.หลังสวน ดังกล่าว
 
              ด้าน ด.ช.มนัส เล่าว่า ตนเป็นชาว จ.สระบุรี ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่พ่อแม่ชอบเสพยาเสพติดแล้วทำร้ายร่างกายตนบ่อยครั้ง จนช่วงต้นเดือนตุลาคม 2560 ตนจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านและนั่งรถไฟมาลงที่หัวลำโพง ก่อนต่อรถไฟมายังสถานีหัวหิน แล้วขอเงินคนที่เมตตาเพื่อซื้ออาหารประทังชีวิตไปวัน ๆ

เด็กหาย

เด็กหาย

              โดยก่อนหน้าจะเจอนายอมร ตนอยู่กับชายที่ปรากฏในคลิปก่อน จากนั้นตนพลัดหลงกับชายคนดังกล่าว และมาอยู่กับคนที่สองซึ่งเป็นเพื่อนกับชายคนแรกที่ตนพลัดหลง โดยคนที่สองบอกว่าจะพาตนไปหาชายคนแรกดังเดิม แต่สุดท้ายตนก็พลัดหลงกับชายคนที่สองอีก จนมาเจอนายอมรจึงขอมาอยู่ด้วย ก่อนจะถูกนายอมรนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังตำรวจและสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี เพื่อให้มารับตัว ด.ช.มนัส ซึ่งเบื้องต้นได้นำ ด.ช.มนัส ไปอาศัยที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชุมพร เป็นการชั่วคราวก่อน

              ทั้งนี้ ด.ช.มนัส กล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ขออยู่กับพ่อแม่อีกแล้ว แต่อยากจะอยู่กับนายอมรที่ใจดี ไม่เคยทำร้ายหรือล่วงเกินอะไรเลย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเสียก่อน

              ด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีของ ด.ช.มนัส ว่า แม้จะมีกระแสข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเด็กชายวัย 11 ขวบ แต่วุฒิภาวะก็คือเด็กที่ผ่านโลกมาไม่มากนัก สภาพแวดล้อมการเลี้ยงดูที่เด็กเติบโตมาก็ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นแม้ปัจจัยในครอบครัวจะเป็นตัวผลักให้เด็กอยากออกจากบ้าน ก็ไม่ได้เป็นเหตุผลรับรองว่า บุคคลที่พบเจอเด็ก จะมีสิทธิ์นำเด็กไปเร่ร่อนเดินทางตามที่ต่าง ๆ ด้วย ยิ่งคำบอกเล่าของพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสมาว่า บุคคลที่น้องไปด้วย มีอาการเมาสุรา และให้น้องมาเดินขอเงิน-ขออาหาร เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาว่า เพื่อประทังชีวิตหรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือหาประโยชน์

เด็กหาย

เด็กหาย

เด็กหาย

เด็กหาย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว ด.ช. 11 ขวบ หายจากบ้านสระบุรีโผล่ชุมพร ยันหนีมาเองเพราะทนไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:50:08 16,684 อ่าน
TOP