x close

2 ขาไม่มี ใช้ 2 มือสานฝัน...สาวพิการมุ่งมั่นจนได้เป็นหมอ เพราะอยากช่วยชีวิตคน

สาวพิการขา

          สาวพิการขาไม่ย่อท้อ แม้สูญเสียขาทั้งสองข้างไป แต่ไม่ยอมหมดหวังในชีวิต มุ่งมั่นตั้งใจเพื่อเป็นหมอ เพราะอยากช่วยเหลือรักษาคนลำบากในหมู่บ้าน

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยเรื่องราวชวนซาบซึ้งใจของหลี่จวี๋หง หญิงสาวพิการผู้สูญเสียขาทั้ง 2 ข้างจากอุบัติเหตุรถยนต์ มาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยหลังจากที่เธอต้องเผชิญความเจ็บปวดและผ่านเรื่องราวนั้นมาได้ เธอก็มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นหมอ ด้วยความตั้งใจที่อยากจะช่วยชีวิตของผู้คน
สาวพิการขา

          แม้จะสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างไป แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค ตรงกันข้าม มันเป็นแรงผลักดันให้เธอมุ่งมั่นตั้งใจจนประสบความสำเร็จในที่สุด โดยหลี่จวี๋หง จบหลักสูตรการแพทย์แผนจีน เมื่อปี 2544

          ปัจจุบัน หลี่จวี๋หง ในวัย 38 ปี เธอเป็นแพทย์หญิง ที่ทำหน้าที่รักษาอาการป่วยไข้ให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านวาเตี้ยน ตำบลชิงผิง เขตเหอชวน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ และยิ่งไปกว่านั้น เธอได้กลายเป็นกำลังหลักสำคัญที่ช่วยรักษาอาการป่วยของคนในหมู่บ้านที่มีจำนวนกว่า 1,600 คน

สาวพิการขา

สาวพิการขา

สาวพิการขา

สาวพิการขา

สาวพิการขา

ภาพจาก news.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ขาไม่มี ใช้ 2 มือสานฝัน...สาวพิการมุ่งมั่นจนได้เป็นหมอ เพราะอยากช่วยชีวิตคน อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:56:05 4,070 อ่าน
TOP