x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผู้ป่วยมะเร็งนับหมื่น แห่ลงบันทึกประจำวัน นำหลักฐานรับยาสมุนไพร

| 24,868 อ่าน

 

ผู้ป่วยมะเร็งทั่วไทยนับหมื่นคน เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อนำหลักฐานไปรับสมุนไพรที่บ้านหมอแสง 

 

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีประชาชนจากหลายจังหวัด เดินทางมาเข้าคิวลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำเป็นหลักฐานไปลงทะเบียนรับสุมนไพรที่เชื่อว่าแก้โรคมะเร็งได้ที่บ้านนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่มีกำหนดให้ผู้ป่วยมะเร็งมารับยาสมุนไพรฟรี ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ส่งผลให้บริเวณลานจอดรถ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีรถยนต์จอดเต็มพื้นที่หลายไร่ ทำให้ พ.ต.อ. ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ต้องระดมกำลังตำรวจหลายนายมาช่วยลงบันทึกประจำวันให้กับประชาชนที่มาใช้บริการตลอดทั้งวัน

 

โดยหลังจากผู้ป่วยได้ลงหลักฐานบันทึกประจำวันแล้ว ก็จะขับรถมุ่งหน้าไปที่บ้านนายแสง เพื่อรอเข้าคิวตรวจสอบเอกสาร ซึ่งประกอบด้วย ใบรับรองแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็ง, บันทึกประจำวันจาก สภ.เมืองปราจีนบุรี, บัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน จากการที่มีคนนับหมื่นเดินทางมา ทำให้ที่พักใน อ.เมืองปราจีนบุรี เต็มทุกที่

นางศิริกุล คำมั่น อายุ 62 ปี ชาวระยอง ผู้ป่วยมะเร็งที่ทานสมุนไพรจากหมอแสง กล่าวว่า ตนเป็นมะเร็งปอดหรือที่ต่อมไทมัส ผ่าตัดมาแล้วครึ่งหนึ่งก็เหลืออีกครึ่งหนึ่ง แต่ก็ผ่าตัดให้คีโมมาหลายครั้ง หลังจากนั้นก็งอกขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะเป็นมะเร็งชนิดร้าย หมอบอกอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่ก็อยู่มาได้ 10 ปีแล้ว ในเวลา 10 ปี ก็ดูแลตัวเองมาตลอด ต่อมาระยะหลังมะเร็งก็งอกขึ้นมาอีก 7 ก้อน ก้อนละประมาณ 2 เซนติเมตร หมอก็ผ่าตัดอีก ตอนนี้ก็งอกขึ้นมาอีก 6 ก้อน ไม่รู้จะผ่าตัดได้หรือเปล่า หมอก็แนะนำให้ฉีดยาเข็มละ 4 แสนบาท รวม 6 เข็ม เป็นเงิน 2.4 ล้านบาท เมื่อกินยาหมอแสงอาการก็ดีขึ้น กินมา 3-4 เดือนแล้ว

 

ด้านนางอำไพ ประสมสุข อายุ 55 ปี ชาวระยอง กล่าวว่า ตนเองเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 รักษาแพทย์แผนปัจจุบันเสร็จแล้วก็เลยมากินยาหมอแสง จนขณะนี้ค่ามะเร็งไม่มีแล้ว

ขณะที่นายชำนาญ อเนกนวล อายุ 47 ปี ชาวชลบุรี กล่าวว่า ตนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย หมอเจาะไขกระดูกไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 หมอก็รักษาตามขั้นตอน แล้วตนก็มาหันมากินยาหมอแสง ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่ง กินยามาแล้ว 5 เดือน ตอนนี้ค่ามะเร็งเป็น 0 หมอเองก็แปลกใจว่าทำไมถึงหายเร็ว

 

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยมะเร็งนับหมื่น แห่ลงบันทึกประจำวัน นำหลักฐานรับยาสมุนไพร อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 02:06 24,868 อ่าน
TOP