x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ท่วมหนักไม่ใช่อุปสรรค ครอบครัวพาโลงศพญาติลงเรือ ลอยฝ่าน้ำท่วมไปทำพิธี

| 12,882 อ่าน


ครอบครัวนำโลงศพญาติผู้เสียชีวิตลงเรือ ลอยฝ่าน้ำท่วมไปทำพิธีกรรมทางศาสนา เผยไม่มีทางเลือกอื่น จำเป็นต้องใช้วิธีขนย้ายที่ไม่ได้เป็นไปตามแบบแผนประเพณี

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์สเตรทไทมส์ เผยรายงานว่า จากเหตุน้ำท่วมรัฐปีนัง ทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย เป็นเหตุให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมสูง อย่างไรก็ดี แม้ว่าชาวบ้านจะประสบความเดือดร้อนจากเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับครอบครัวนี้ ในการทำพิธีกรรมให้กับคนรักในครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย

จากคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่จาลัน ปาดัง ลาลัง ของเมืองบูกิต เมอร์ตาจัม ในรัฐปีนัง โดยครอบครัวของนายลิม อะห์ เกา ชาวมาเลเซีย ผู้เสียชีวิตขณะอายุ 89 ปี ได้จัดการนำโลงศพของเขาบรรทุกลงเรือพาลอยฝ่าน้ำท่วม เพื่อไปทำพิธีกรรมทางศาสนา

โดยทางครอบครัวเผยกับรายงานของมาเลย์เมลออนไลน์ ระบุว่า พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่น ไม่สามารถใช้วิธีการขนย้ายแบบปกติได้ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการขนย้ายที่ไม่เป็นไปตามแบบแผนประเพณีลักษณะเช่นที่เห็นนี้ โดยเรือดังกล่าวเป็นของหน่วยงานกู้ภัย ได้พาโลงศพของผู้เสียชีวิตไปดำเนินพิธีกรรมยังสุสานได้ในที่สุด

ในส่วนสถานการณ์น้ำท่วมรัฐปีนังขณะนี้ รายงานเผยเพิ่มเติมว่า ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมดถูกน้ำท่วมขังภายหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ภาพจาก TODAYonline

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่วมหนักไม่ใช่อุปสรรค ครอบครัวพาโลงศพญาติลงเรือ ลอยฝ่าน้ำท่วมไปทำพิธี อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:37 12,882 อ่าน
TOP