x close

เปิดใจ หมอแสง แจกฟรียารักษามะเร็ง ยันจ่ายยากว่า 10 ปี ไม่เคยมีคนไข้ตาย

หมอแสง

          เปิดใจ หมอแสง แจกฟรียารักษาโรคมะเร็ง ยันจ่ายยากว่าสิบปีไม่เคยมีคนไข้ตาย เผยท้อใจไม่ได้ถูกรับรองเป็นยาแผนโบราณ เคยคิดเลิกจะขายสูตรให้กับฝรั่ง แต่เห็นใจคนป่วย

          จากกรณีกระแสฮือฮา หลังจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง แจกยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งให้ฟรี จนมีคนป่วยนำไปทดลองกินแล้วอาการดีขึ้น ทำให้มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศแห่ไปต่อคิวรับยาดังกล่าวกันอย่างเนืองแน่นนั้น
หมอแสง

          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2560) นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี เผยว่า ตนมีความสนใจเรื่องสมุนไพรมานานหลายสิบปี เมื่อครั้งอยู่ชายแดนได้มีหมอสมุนไพรแนะนำให้ตนรู้จักกับสมุนไพรชนิดต่าง ๆ ที่สามารถรักษาโรคได้มากมาย จึงสนใจศึกษาอย่างจริงจัง จนได้สูตรรักษาแผลที่เกิดจากมะเร็ง

          ภายหลังทดลองปรุงยาตามสูตร จึงนำมาทดลองกับสุนัขตัวเมียที่ป่วยเป็นมะเร็งอวัยวะเพศ เจ้าของนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัด เมื่อทดลองยาที่ปรุงขึ้นปรากฏว่าอาการต่าง ๆ ดีขึ้นและหายในที่สุด จึงคิดทดลองกับคนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายซึ่งหมดหนทางรักษา ทางญาติก็ไม่ได้ขัดข้องเพราะจะรักษาหรือไม่ก็เสียชีวิตเช่นกัน หลังจากได้รับยากลับไปก็มีอาการดีขึ้นและหายในที่สุด

หมอแสง

          ต่อมาตนจึงมารักษากับลูกสาวซึ่งมีจุดดำที่สมอง ปัจจุบันก็หายขาด คนที่เคยรักษาเมื่อสิบปีก่อนทุกวันนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่ กว่าสิบปีที่แจกยาสมุนไพรรักษาผู้ป่วยก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนไข้ แต่ตนเคยท้อกับระบบราชการที่ไม่เปิดกว้าง ซึ่งตนเคยขอให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณารับรองเป็นยาแผนโบราณ แต่ก็ติดขัด แถมมีการสอดส่องคอยจ้องจับผิด ตนจึงคิดว่าจะเลิกและจะขายสูตรให้กับฝรั่งไป แต่เมื่อนึกถึงคนป่วยที่หอบหิ้วกันมา ก็ต้องมาปรุงยารักษากันต่อไป

          หมอแสง บอกอีกว่า สำหรับตัวยาสมุนไพรนั้น ส่วนผสมหลักคือรำข้าว 80% แล้วก็มีสมุนไพรอื่น ๆ เช่น ข้าวเย็นเหนือ ข้าวเย็นใต้ ผสมกันมา เป็นยาบรรจุในแคปซูล ซึ่งการปรุงจะมีการปรุงที่ถูกหลัก สะอาด ไม่มีสิ่งปนเปื้อน ทุกวันนี้จะมีผู้มารอรับยานับหมื่น แต่สามารถจ่ายยาให้แค่ 3 พันคน ในวันนี้อยากให้มีการพูดคุยกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความถูกต้องและประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

หมอแสง

          ขณะที่ นายวิเชียร ระดมสุทธิสาร รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ออกมาให้ความชัดเจนว่า แม้ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จะไม่ได้มีหน้าที่โดยตรง แต่พร้อมให้ความร่วมมือ ซึ่งในขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้เก็บตัวอย่างยาที่หมอแสงแจกซึ่งยังไม่พบผลเสียหรืออันตรายต่อประชาชน

          อย่างไรก็ตาม อยากให้ผู้ผลิตยาไปขึ้นทะเบียนตำรับยากับกระทรวง เพื่อให้สืบทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานและมีความปลอดภัยต่อประชาชน ทางรอง ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยังฝากมาถึงประชาชนว่าขอให้อยู่ในดุลยพินิจความพอใจ แต่อยากให้มีการรักษาควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบันไปด้วย

หมอแสง



ภาพจาก Spring News 19

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ หมอแสง แจกฟรียารักษามะเร็ง ยันจ่ายยากว่า 10 ปี ไม่เคยมีคนไข้ตาย อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:23:11 43,902 อ่าน
TOP