x close

เจ้าเบียร์ หมายอดกตัญญู ฮึดสู้แทนเจ้าของหลังถูกวัยรุ่นทำร้าย

 หมาช่วยเจ้าของ

หมาช่วยเจ้าของ

               เผยภาพวงจรปิด เจ้าเบียร์ สุนัขพันธุ์อัลเซเชียน อายุ 10 ปี สู้ตายแทนเจ้าของ หลังจากถูกวัยรุ่นเข้าทำร้ายร่างกาย ถึงแม้จะเป็นสุนัขใบ้-เห่าไม่ได้ พยายามวิ่งพุ่งชนคนร้าย

               เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด โดยเป็นเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หมู่บ้านพฤกษา 15 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25-30 ปี ใช้เสื้อยืดปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าร้าน ในมือมีท่อนไม้ติดมาด้วย

หมาช่วยเจ้าของ

หมาช่วยเจ้าของ
               หลังจากจอดรถเสร็จชายคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ก่อนจะใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีใส่ นายเดชา เขียวงาม อายุ 58 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ขณะกำลังปิดประตูร้าน แต่ในระหว่างที่เจ้าของร้านต่อสู้กับคนร้ายนั้น เจ้าเบียร์ สุนัขพันธุ์อัลเซเชียน อายุ 10 ปี ได้วิ่งเข้ามาช่วยเจ้าของ จนคนร้ายล่าถอยและรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะที่ญาติก็ได้นำตัวนายเดชาส่งโรงพยาบาล

               จากการสอบถาม นายเดชา เขียวงาม อายุ 58 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชายวัยรุ่นได้บอกให้ตนซ่อมที่พักเท้าของรถจักรยานยนต์ให้ เนื่องจากมีการบิดงอ จึงอยากให้ช่วยดัดกลับคืนสู่สภาพเดิม พร้อมกับเปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์ให้ด้วย แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวมีอาการลังเล พูดกลับไปกลับมา และบอกให้ตนรีบทำให้เสร็จ ตนจึงบอกให้ไปทำร้านอื่น เพราะการดัดขาพักเท้าต้องใช้เวลานาน ก่อนที่วัยรุ่นจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และย้อนกลับมาทำร้ายตนดังกล่าว

หมาช่วยเจ้าของ

หมาช่วยเจ้าของ

               นายเดชา เล่าต่อว่า เจ้าเบียร์ เป็นสุนัขแก่ อายุ 10 ปี เป็นใบ้ เห่าไม่ได้ และกัดไม่เป็น แต่ในขณะที่ตนเองถูกทำร้ายอยู่นั้น เจ้าเบียร์ก็ได้พยายามเข้ามาช่วยเท่าที่สุนัขตัวหนึ่งจะช่วยได้ โดยพยายามวิ่งพุ่งชนคนร้าย จนคนร้ายล่าถอย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าใช้เวลาไม่นานจะสามารถจับกุมตัวได้

 


ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าเบียร์ หมายอดกตัญญู ฮึดสู้แทนเจ้าของหลังถูกวัยรุ่นทำร้าย อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:41:41 18,347 อ่าน
TOP