x close

หมองูหนุ่มหวิดดับ หลังเปลี่ยนกรงให้งูแสนรัก แต่กลับโดนฉกเข้าเต็ม ๆ

งูไทปันฉก

          หมองูเกือบตายเพราะงู ! เด็กหนุ่มนักเลี้ยงงูเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังถูกงูไทปันฉกจัง ๆ ขณะเคลื่อนย้ายจากกรง เคราะห์ดีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็อาการสาหัสไม่น้อย

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นาธาน เซตคูตี หนุ่มนักเลี้ยงงูชื่อดังชาวออสเตรเลีย วัย 19 ปี ถูกงูไทปันฉกเข้าอย่างจัง ขณะที่เขากำลังเคลื่อนย้ายมันใส่ในกล่อง งูชนิดนี้ขึ้นชื่อว่าป็นงูที่ดุร้าย และมีพิษร้ายแรงอันดับต้น ๆ ของโลก พิษของมันสามารถคร่าชีวิตมนุษย์ผู้ใหญ่ได้ภายในระยะเวลาแค่ 45 นาทีเท่านั้น
งูไทปันฉก
งูไทปัน หนึ่งในงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

          เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่บ้านของนาธาน ในเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย โดยเคราะห์ดีที่พ่อของเขาอยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นด้วย เขาจึงรีบโทร. แจ้งหมายเลขฉุกเฉินโดยทันที นาธานถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แพทย์สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทัน แต่เขาก็ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

          สำหรับนาธานนั้น เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะคนรักงูและสัตว์เลื้อยคลาน เขาเลี้ยงกิ้งก่าและงูไว้หลายชนิด เขามักจะถ่ายภาพคู่กับสัตว์แสนรักเหล่านี้แล้วโพสต์แชร์ลงบนโซเชียลอยู่บ่อย ๆ นอกจากนี้เขายังมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งเขาได้แชร์โมเมนต์น่ารัก ๆ ระหว่างเขากับงูเป็นประจำ ซึ่งมีตั้งแต่ลูบไล้พวกมันอย่างใกล้ชิด และพาไปว่ายน้ำในสระ ส่วนใหญ่แล้วสัตว์เลี้ยงของเขาไม่มีพิษ แต่ก็มีบางตัวที่พิษร้ายกาจถึงตาย หนึ่งในนั้นก็คืองูไทปันที่ฝากรอยเขี้ยวเอาไว้ให้เขา ซึ่งพิษของมันสามารถทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาต และเกิดภาวะเลือดออกในร่างกายได้

งูไทปันฉก

งูไทปันฉก

งูไทปันฉก

งูไทปันฉก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nathan Chetcuti

ข้อมูลจาก news.com.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมองูหนุ่มหวิดดับ หลังเปลี่ยนกรงให้งูแสนรัก แต่กลับโดนฉกเข้าเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:48:52 16,006 อ่าน
TOP