x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีสลด... ภาพช้างแม่-ลูก ถูกฝูงชนปาระเบิดเพลิงใส่ ชนะรางวัลภาพถ่ายสัตว์ป่า

| 48,657 อ่าน


ภาพช้างแม่-ลูก วิ่งหนีระเบิดเพลิงของช่างภาพอินเดีย ชนะเลิศรางวัล Sanctuary Wildlife Photography Awards 2017 บันทึกนาทีสลดจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างคนกับช้าง

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า นิตยสาร Sanctuary Asia ได้ประกาศผลการประกวดภาพถ่ายสัตว์ป่าประจำปีนี้ โดยพบว่าภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนั้น คือภาพถ่ายที่มีชื่อว่า "Hell is here" (นรกอยู่ที่นี่) ผลงานของ Biplab Hazra ช่างภาพสัตว์ป่าจากอินเดีย ที่บันทึกช่วงวินาทีขณะฝูงชนกลุ่มหนึ่งขว้างปาระเบิดเพลิงใส่ช้างแม่-ลูก ทำให้พวกมันต้องรีบวิ่งหนีออกไปจากพื้นที่

สำหรับภาพถ่ายสะเทือนใจนี้บันทึกได้ในรัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มักเกิดปัญหาระหว่างชาวบ้านกับสัตว์ป่าที่เข้ามาหากินในย่านอยู่อาศัยของมนุษย์ จากภาพนั้นเผยให้เห็นลูกช้างที่กำลังกรีดร้องด้วยความสับสนและหวาดกลัว เมื่อเปลวเพลิงลามเลียมายังเท้าหลังของมัน ช้างแม่-ลูกพยายามวิ่งหนีออกจากเหตุชุลมุนอย่างน่าเวทนา โดยมีกลุ่มมนุษย์ที่ยืนเยาะเย้ยมันอยู่อีกมุมหนึ่ง

ทั้งนี้ภาพถ่ายชนะเลิศ Sanctuary Wildlife Photography Awards 2017 ดังกล่าว นับเป็นอีกภาพสะท้อนปัญหาความขัดแย้งระหว่างช้างและมนุษย์ ที่พบเจอได้บ่อยครั้งในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Sanctuary Asia / Biplab Hazra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสลด... ภาพช้างแม่-ลูก ถูกฝูงชนปาระเบิดเพลิงใส่ ชนะรางวัลภาพถ่ายสัตว์ป่า อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:09 48,657 อ่าน
TOP