x close

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า สอบติดครู ได้รับทุนพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนฯ

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า

          น้องฝน เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า สอบติดครูตามคำมั่นสัญญา - ได้รับทุนพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

          หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2559 เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นเคยข่าว น้องฝน เด็กหญิงถูกน้ำมันตะเกียงลวกหน้าและลำตัว ตั้งแต่อายุ 6 เดือน ซึ่งได้รับพระราชทานความช่วยเหลือจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เมื่อ 16 ปีก่อน ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ ก้มกราบแทบพระบาท ขณะสมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จฯ ทรงเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ซึ่งน้องฝนได้รับรางวัลชนะเลิศและเป็นผู้ถวายรายงาน

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า
          โดยในครั้งนั้นน้องฝนบอกกับพระองค์ท่านว่า ตั้งใจเรียนได้ที่ 1 มาตลอด แล้วอยากตอบแทนสังคมด้วยการเป็นครู สมเด็จพระเทพรัตนฯ จึงรับสั่งว่า ขอให้ตั้งใจ ถ้าสอบได้จะพระราชทานทุนให้เรียนจนจบ (อ่านข่าว : เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า เปิดใจ สุดตื้นตันก้มกราบพระบาท สมเด็จพระเทพรัตนฯ)

          ล่าสุด วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ที่อินสตาแกรม chengmasterpiece ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ น้องฝน อีกครั้งว่า น้องฝน สอบได้และได้ทุนพระราชทานการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ สาขาเคมี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ น้องฝนตั้งใจเรียนตามคำมั่นสัญญา เพื่อจบมาจะไปเป็นครูสอนเด็กที่ด้อยโอกาสในชนบท

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า

          นอกจากนี้ น้องฝน ยังบอกด้วยว่า สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงรับพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ รวมถึงตัวของน้องก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน ได้ไปทำศัลยกรรมผ่าตัดผิวหนังบนใบหน้าด้วย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ และยังมีผู้ใหญ่ใจดีอีกท่านบริจาคเงินซื้อที่ดินและบ้านให้มีที่อยู่อาศัยอย่างถาวรที่ จ.สงขลา

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า

ภาพและข้อมูลจาก Instagram chengmasterpiece

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า สอบติดครู ได้รับทุนพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนฯ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 18:34:58 75,701 อ่าน
TOP