x close

ล่ามญี่ปุ่นเผย หนึ่งในเหยื่อรถตู้ชนสิบล้อ เป็นศัลยแพทย์มือดีของเมืองเกียวโต


สื่อญี่ปุ่น ซัดถนนไทยอันตรายระดับโลก ปมข่าวรถตู้ชน 10 ล้อ

         ล่ามญี่ปุ่นเผย ชาวญี่ปุ่นหนึ่งในเหยื่อรถตู้ชนสิบล้อ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นศัลยแพทย์มือดีของเมืองเกียวโต สุดเศร้า ประเทศญี่ปุ่นต้องเสียทรัพยากรบุคคลไปอย่างน่าเสียดาย..
 
         จากกรณีเหตุสลด เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ จนไฟลุกท่วม หน้าซุ้มเทศบาลตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 4 ราย ชาติอื่น 1 ราย ส่วนคนขับรถตู้บาดเจ็บสาหัสนั้น ซึ่งสื่อของญี่ปุ่น รายงานข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า คนขับเกินรถตู้ขับ 100 กม./ชม. ระบุถนนไทยอันตรายเบอร์ต้น ๆ ของโลก [อ่านข่าว : สื่อญี่ปุ่น ซัดถนนไทยอันตรายระดับโลก ปมข่าวรถตู้ชน 10 ล้อ สังเวย 5 ศพ คลิก]
         เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ก Thanakorn Jaisuksakuldee  ของล่ามภาษาญี่ปุ่นรายหนึ่ง ได้ออกมาระบุว่า หนึ่งในเหยื่อรถตู้ชนรถบรรทุกที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นั้นเป็นศัลยแพทย์มือดีของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเกียวโต และอีกท่านนั้น มีตำแหน่งเป็นถึงนายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองโอซาก้า ซึ่งทั้งคู่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยพร้อมครอบครัว แต่กลับต้องพบจุดจบที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นต้องสูญเสียทรัพยากรบุคคลไปอย่างน่าเสียดาย

         อย่างไรก็ดี ทางบริษัททัวร์ต้องจ่ายค่าเสียหายมูลค่ามหาศาลแน่นอน คาดว่าต้องมีมูลค่าถึงหลักร้อยล้านบาทไทย หรืออาจจะมากกว่านั้น ทั้งนี้ เพื่อนไกด์ได้ให้ข้อมูลว่า คนขับรถตู้บางคนขับเร็วเกินไป เตือนก็ไม่ฟังเพราะอีโก้สูง ตอนกลางคืนไม่ยอมนอน เพราะชอบเล่นไพ่กันยันสว่าง จึงเกิดหลับใน





ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Thanakorn Jaisuksakuldee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่ามญี่ปุ่นเผย หนึ่งในเหยื่อรถตู้ชนสิบล้อ เป็นศัลยแพทย์มือดีของเมืองเกียวโต อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:07:50 72,712 อ่าน
TOP