x close

โจ บอยสเก๊าท์ พบน้ำตาลในเลือดสูงเฉียบพลัน...เพจดังชี้ เป็นดั่งมัจจุราชเงียบ


โจ บอยสเก๊าท์

            เพจ Drama-addict เผยกรณี โจ บอยสเก๊าท์ มีน้ำตาลในเลือดสูงเฉียบพลัน ชี้เป็นมัจจุราชเงียบ แนะควรตรวจสุขภาพทุกปี ก่อนสายเกินแก้

            วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาเผยถึงประเด็นที่ตรวจพบว่า โจ บอยสเก๊าท์ มีน้ำตาลในเลือดสูงถึง 300 ว่า การที่น้ำตาลสูงเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาจจะเกิดจากโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน หรือสาเหตุอื่น ๆ เช่น การกินอาหารที่มีแป้ง น้ำตาลในปริมาณสูงมาก ยาบางชนิด ความเจ็บป่วยหรือโรคบางอย่าง เช่น การติดเชื้อ ก็ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้

            ทั้งนี้ผลของการที่น้ำตาลสูงนั้นน่ากลัวมาก เพราะเมื่อน้ำตาลในเลือดสูงมาก คนคนนั้นก็จะปัสสาวะบ่อย และจะรู้สึกอ่อนเพลีย มึนหัว ตาลาย ตาพร่ามัว และถ้ามีอาการมาก ๆ ก็อาจถึงขั้นช็อก เสียชีวิตได้ ซึ่งกรณีนี้คือน้ำตาลสูงแบบเฉียบพลันที่ว่าน่ากลัวแล้ว แต่ปัญหาน้ำตาลสูงไม่มากแต่เป็นนาน ๆ นั้นน่ากลัวกว่า เพราะคนที่น้ำตาลสูงแต่ไม่มากอาจจะสัก 180 - 220 บางทีอาจจะไม่มีอาการอะไรเลยก็ได้ แต่การที่น้ำตาลสูงนาน ๆ มันจะส่งผลกระทบต่อเส้นเลือดทั่วร่างกาย ทำให้เส้นเลือดเปราะ หรือตีบตัน จนส่งผลกระทบต่ออวัยวะทั่วร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสมอง หัวใจ ไต เส้นประสาท ตา แขน ขา

             โดยเพจดังกล่าว ยังได้บอกว่า แม้ว่าจะไม่มีอาการอะไรก็ควรตรวจเช็กสุขภาพประจำปีทุกปี เพราะหากไม่ตรวจเช็กหาโรคที่เป็นมัจจุราชเงียบแบบเบาหวาน พอมันแสดงอาการออกมา ก็อาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้

โจ บอยสเก๊าท์

โจ บอยสเก๊าท์

โจ บอยสเก๊าท์



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Joe Boyscout
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ บอยสเก๊าท์ พบน้ำตาลในเลือดสูงเฉียบพลัน...เพจดังชี้ เป็นดั่งมัจจุราชเงียบ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09:58:04 24,252 อ่าน
TOP