x close

แพะฉกเพชร 15 ล้าน เปิดใจ...เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ วอนขอเป็นคนสุดท้ายที่ถูกจับมั่ว

แพะขโมยเพชร 15 ล้าน

          แพะฉกเพชร 15 ล้าน ยันไม่อาฆาตตำรวจ เชื่อกรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง แต่ขอให้เป็นคนสุดท้ายที่โดนจับมั่ว ๆ

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ดร.ชาติชาย โทสินธิติ หัวหน้าสำนักงานรองปลัด กระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมามอบร้านกาแฟ "แพะชิงเพชร" ให้แก่ นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ หลังตกเป็นแพะในคดีขโมยเพชรมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท เพื่อให้นายพิสิษฐ์สามารถประกอบอาชีพ หลังศาลธนบุรียกฟ้องเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติบัตรแก่พยานในคดีนี้ 17 ราย โดย นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ครูแพะคดีขับรถชนคนตาย ก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

แพะขโมยเพชร 15 ล้าน

          นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ดีใจที่มีหน่วยงานต่าง ๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ 7 เดือน 10 วัน ที่อยู่ในเรือนจำ ตนเชื่อว่าจะต้องได้รับความยุติธรรมเพราะไม่ได้ทำผิด ตอนเข้าไปอยู่ในเรือนจำก็เหมือนนักโทษทั่วไป ใช้เวลาทำใจกว่า 2 เดือน แต่ภายหลังที่ทางเรือนจำทราบเรื่องราวของตน ก็ผ่อนคลายกฎระเบียบ พร้อมให้กำลังใจตลอดเวลา ทั้งนี้ ตนไม่ขอฟ้องร้องผู้ที่ทำให้ตนสิ้นอิสรภาพ ไม่อาฆาตตำรวจ เชื่อว่ากรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง แค่ครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าลูกเมียเหมือนเดิมก็มีความสุขแล้ว แต่ขอว่าให้เป็นคดีสุดท้ายที่จับผิดตัว

          สำหรับคดีแพะชิงเพชร เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 โดยนายพิสิษฐ์ขายของอยู่ที่บ้านเช่า และมีตำรวจเข้ามาควบคุมตัวไปสอบเค้นในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาล ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เพื่อให้รับว่าเป็นคนขโมยเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งความว่านายพิสิษฐ์ขโมยเพชรไป ซึ่งในวันนั้นมีพยานกว่า 20 ราย ยืนยันว่านายพิสิษฐ์ขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง ไก่ทอด อาหารสำเร็จรูป อยู่บ้านในซอยสุขาวดี เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงทำให้ศาลธนบุรีได้ทำการยกฟ้องและหลุดจากข้อกล่าวหาดังกล่าว

แพะขโมยเพชร 15 ล้าน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพะฉกเพชร 15 ล้าน เปิดใจ...เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ วอนขอเป็นคนสุดท้ายที่ถูกจับมั่ว อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:13:28 10,746 อ่าน
TOP