x close

เจ็บแสบ ! ทรัมป์ โพสต์จิก คิมจองอึน ว่าอ้วนเตี้ย หลังโดนแซะเป็นตาแก่เลอะเลือน


​ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

          ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ โพสต์ทวิตเตอร์จิกกัด คิมจองอึน ว่าอ้วนและเตี้ย หลังจากโดนแซะเจ็บแสบ เป็นตาแก่เลอะเลือน แต่ทิ้งท้ายนิ่ม ๆ ยังอยากผูกมิตรกันอยู่

          ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ได้เริ่มเดินทางเยือนประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชีย โดยได้พบปะหารือกับบรรดาผู้นำประเทศในเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่เศรษฐกิจการค้า ไปจนถึงเรื่องตึงเครียดอย่างสถานการณ์ของเกาหลีเหนือ
          โดยในช่วงที่ประธานาธิบดีทรัมป์อยู่ในประเทศเกาหลีใต้นั้น นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์วิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเป็นการพบปะกันของพวก "กระหายสงคราม" พร้อมกับเรียกผู้นำสหรัฐฯ ว่าเป็น ตาแก่เลอะเลือนสติไม่ค่อยดี ซึ่งเป็นคำดูถูกที่เขาเคยใช้มาก่อนหน้านี้ ทำให้หลังจากนั้นไม่นาน ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ไม่ทนอยู่เฉย ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด

​ภาพจาก ​KNS / KCNA / AFP

          โดยจากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาตอบโต้ผู้นำเกาหลีเหนือผ่านทางทวิตเตอร์ ด้วยถ้อยคำที่ประชดประชันแบบเจ็บแสบ กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมคิมจองอึนถึงต้องด่าว่ามาแบบนั้น เพราะตัวเขาเองนั้นไม่เคยคิดจะดูถูกคิมจองอึนเลยสักนิดเดียว

          "ผมไม่เข้าใจว่าทำไม คิมจองอึน ถึงด่าผมว่า ตาแก่ เพราะผมก็ไม่เคยชี้หน้าด่าเขาว่า เจ้าอ้วนเตี้ย เลยสักครั้ง แต่เอาเถอะ ผมพยายามอย่างมากที่จะผูกมิตรกับเขา หวังว่าสักวันมันคงจะบรรลุผลนะ !" ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา


          การโต้ตอบครั้งนี้นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของสงครามน้ำลายอันไม่จบสิ้นระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศ ถึงแม้ว่าในขณะนี้ คิมจองอึน ยังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใด ๆ กับคำเสียดสีของผู้นำสหรัฐฯ แต่ก็คาดว่าเขาคงจะออกมาโต้กลับในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่สถานการณ์ในเอเชียก็ยังเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยกรณีข้อพิพาททะเลจีนใต้ ยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ลงตัว เนื่องจาก จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน มาเลเซีย และบรูไน ต่างก็ต้องการเรียกร้องอธิปไตยเหนือเขตแดนใดเขตแดนหนึ่งในทะเลจีนใต้กันทั้งสิ้น

          จากกรณีนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้เรียกตัวเองว่าเป็นนักเจรจาชั้นยอด ได้เสนอแนะว่าเขาจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเหล่านั้นเอง โดยเขากล่าวกับ นายเจิ่น ดั่ย กวาง ประธานาธิบดีของเวียดนาม ขณะร่วมประชุมเอเปค (APEC - Asia-Pacific Economic Cooperation) ที่กรุงฮานอย ว่า "ถ้าอยากให้ผมช่วยไกล่เกลี่ย หรือตัดสินชี้ขาดอะไร ก็ขอให้บอกผมมาได้เลย"

          อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ตอกย้ำว่า เขายังคงต้องการผูกมิตรกับเกาหลีเหนืออยู่ โดยเขากล่าวว่า การเป็นสหายกับคิมจองอึนนั้น มันคงเป็นอะไรที่แปลก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ มันก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี และมันก็จะดีต่อโลกใบนี้ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บแสบ ! ทรัมป์ โพสต์จิก คิมจองอึน ว่าอ้วนเตี้ย หลังโดนแซะเป็นตาแก่เลอะเลือน อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:56:57 5,741 อ่าน
TOP