x close

ลุ้นพ้นมลทิน ! คดีครูจอมทรัพย์ ศาลนัดตัดสิน 17 พ.ย. นี้



         คดีครูจอมทรัพย์ ศาลนัดอ่านคำพิพากษา 17 พ.ย. นี้ เจ้าตัวลั่นหากตัดสินแล้วบริสุทธิ์ จะกลับไปกอบกู้ศักดิ์ศรีของโรงเรียนคืน

         วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครพนม ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีครูจอมทรัพย์ ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน นี้ เวลา 13.00 น. ซึ่งนางจอมทรัพย์ ได้เปิดเผยหลังทราบหมายนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ว่า ดีใจและตื้นตันกับสิ่งที่รอคอยมานาน ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็จะขอน้อมรับคำสั่งศาล เพราะถือว่าได้ต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมาย และทำให้สังคมได้รับรู้แล้ว หากคำพิพากษาว่าเป็นผิด ก็จะใช้ชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และเดินเรื่องขอกลับเข้ารับราชการ ซึ่งเราจะยังมีมลทินอยู่
ครูจอมทรัพย์

         แต่ถ้าหากศาลบอกว่าบริสุทธิ์ จะขอทำงานตอบแทนสังคม และจะเดินตามรอยทางของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และมอบชุดขาวปฏิบัติธรรมให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำตามที่ได้ตั้งใจและอธิษฐานเอาไว้

         ทั้งนี้จะเดินหน้าขอกลับเข้ารับราชการครูต่อไป เพราะว่ารักและภูมิใจในอาชีพครู ทุ่มเทให้กับอาชีพนี้มาตลอด อีกทั้งห่วงเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาส เพราะตนทำงานขาดช่วงไว้จะขอกลับไปสานต่อ เพราะก่อนที่จะเข้าไปอยู่เรือนจำ เด็กที่โรงเรียนมี 300-400 คน แต่ตอนนี้ลดลงเหลือเกือบครึ่ง ตนคิดว่าตนเป็นคนสร้างมลทินให้กับโรงเรียน จึงอยากจะกลับไปสานต่อและลบล้างมลทิน กอบกู้ศักดิ์ศรีของโรงเรียนให้กลับคืนมา


         นอกจากนี้ นางจอมทรัพย์ ยังได้ขอบคุณ พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงคุณมาร์ค พิตบูล ที่ได้รวบรวมเงินจากประชาชนมาให้ต่อสู้คดี และใช้จ่ายหนี้เงินกู้นอกระบบ จนทำให้ชีวิตดีขึ้น

         สำหรับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เป็นอดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เมื่อปี 2548 และถูกจำคุกตั้งแต่เมื่อปี 2556 ก่อนได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 และมีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเป็นการจับผู้ต้องหาผิดคน   

ภาพจาก รายการต่างคนต่างคิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นพ้นมลทิน ! คดีครูจอมทรัพย์ ศาลนัดตัดสิน 17 พ.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:49:59 4,786 อ่าน
TOP