x close

ปลัด สธ. จ่อตั้งคณะกรรมการสอบ หมอยอร์น-รับสีประตูกลมกลืนกับความมืด


หมอยอร์น

    ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย หมอยอร์น ขับรถชน รปภ. ยอมรับจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด สั่งเพิ่มไฟส่องสว่าง


    จากกรณีที่ นพ.ยอร์น ได้ขับรถชนเจ้าหน้าที่รักาาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นั้น [อ่านข่าว : หมอยอร์นยันไม่ตั้งใจชน รปภ. บอกทางมืด คิดว่าชนประตู ถ้าเห็นคงไม่ชน คลิก]
    เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นคนของกระทรวงสาธารณสุข โดยการดำเนินการจะเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน พร้อมกำชับให้ทีมแพทย์ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

หมอยอร์น

    พญ.พรรณพิมล ระบุว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับอาการของ รปภ. ทราบว่า เช้าวันนี้เริ่มรู้สึกตัว สามารถทำตามคำสั่งแพทย์ได้ มีสัญญาณชีพคงที่ แต่ยังใช้เครื่อง่วยหายใจ มีไข้ โดยแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะ และดูแลอย่างใกล้ชิดในห้อง ICU ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเพิ่มไฟส่องสว่างที่ประตูทางเข้า-ออก ทุกประตู และตัดแต่งต้นไม้ รวมทั้งแก้ไขตามจุดเสี่ยงอื่น ๆ ด้วย โดยยอมรับว่าจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด และประตูโปร่งสีเข้มกลืนกับความมืด จะต้องมีการปรับปรุงให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น

หมอยอร์น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวคนนนท์, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัด สธ. จ่อตั้งคณะกรรมการสอบ หมอยอร์น-รับสีประตูกลมกลืนกับความมืด อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20:57:06 6,179 อ่าน
TOP