x close

รอง ผบ.ตร. สั่งทีม ตร. ทุกสังกัด จับตากลุ่มมวลชนล้มรัฐบาล-สาวถึงแกนนำ


รอง ผบ.ตร. สั่งจับตากลุ่มมวลชนยุยงปลุกปั่น

          รอง ผบ.ตร. สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสังกัด จับตากลุ่มมวลชนล้มรัฐบาล-หมิ่นสถาบัน แฉแทรกตัวตามหมู่บ้าน หวังยกระดับเป็นม็อบไล่รัฐบาล

        วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ระบุว่า มีหนังสือด่วนมากถึงทุกหน่วยในสังกัด ให้ติดตามพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลที่มีข้อมูลพบว่า ทำหารปลุกระดมมลวชน เคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนั้น เป็นการแจ้งหนังสือตามรอบวงในการเฝ้าระวังสถานการณ์




        สำหรับหนังสือดังกล่าวนั้นระบุว่า สถานการณ์ความเคลื่อนไหวปัจจุบัน พบว่ามีบุคคลและกลุ่มบุคคลออกมาทำการเคลื่อนไหว ชี้นำ ปลุกปั่น โดยพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อให้มวลชน เครือข่าย และประชาชนทั่วไป เข้าใจผิดหลงเชื่อ ตามสถานที่ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน และช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ โดยมีเป้าหมายล่วงละเมิดสถาบัน และทำลายเสถียรภาพรัฐบาล รวมทั้งมีความตั้งใจให้การเคลื่อนไหวขยายตัวเป็นวงกว้าง เพื่อรอโอกาสยกระดับเป็นการชุมนุมขับไล่รัฐบาล

        โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวทำการเคลื่อนไหวทั้งในและนอกประเทศ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยสืบสวนติดตามพฤติการณ์เชิงลึก เกี่ยวกับข้อมูลแกนนำและเครือข่ายผู้ให้การสนับสนุนทางความคิด งบประมาณ รูปแบบการเคลื่อนไหว และจุดประสงค์ที่แท้จริงในการออกมาเคลื่อนไหว


        นอกจากนี้ยังให้บูรณาการด้านการข่าวกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้ทุกหน่วยงานรับทราบข้อมูล และร่วมทำการสืบสวน พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาไม่ให้กลุ่มดังกล่าวทำการเคลื่อนไหวต่อไป โดยระหว่างสืบสวน ติดตามความเคลื่อนไหว หากมีบุคคลใด แกนนำ หรือผู้ให้การสนับสนุน มีพฤติการณ์เข้าข่ายอาจกระทำผิดกฎหมาย หรือจะยกระดับสู่ความวุ่นวาย รุนแรง ให้ดำเนินการ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยให้รายงาน ผบ.ตร. ผ่าน ผบช.ส. ทราบทุก 15 วัน และให้เริ่มรายงานผลครั้งแรกวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. สั่งทีม ตร. ทุกสังกัด จับตากลุ่มมวลชนล้มรัฐบาล-สาวถึงแกนนำ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:00:08 15,452 อ่าน
TOP