x close

หลักฐานมัด ! พยานเปิดภาพ หมอยอร์น จอดรถดึงร่าง รปภ. สภาพโซเซ


ขับรถชนคน

               พยานเผยภาพ หมอยอร์น สภาพคล้ายคนเมา พยายามดึงร่าง รปภ. ออกจากรถ หลังขับทับลากร่างสาหัส ด้านตำรวจจำลองสถานการณ์ ชี้ จุดเกิดเหตุแสงสว่างเพียงพอ

               เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้ เนื่องจากผู้กระทำผิดนั้นคือ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ซึ่งเป็นบุคลากรในวงการแพทย์ แต่กลับขับรถชนคนและยังไม่จอดช่วยเหลือ ขับลากร่างไปไกลกว่า 20 เมตร จนทำให้ นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ได้รับบาดเจ็บสาหัส
               อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ (14 พฤศจิกายน 2560) หมอยอร์น ได้เข้าพบตำรวจและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 4 ข้อหา แต่ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และใช้ตำแหน่งหน้าที่ตีราคา 5 แสนบาท ประกันตัวไป ซึ่งทั้ง 4 ข้อกล่าวหา ได้แก่

               1. กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส
               2. ขับรถยนต์ขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส
               3. พยายามฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
               4. ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่ยินยอมให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

               สำหรับข้อหาพยายามฆ่านั้น เป็นข้อหาที่ตำรวจแจ้งเพิ่มภายหลัง เนื่องจากมีพยานและหลักฐานชัดเจนว่า หลังจากขับรถชน รปภ. แล้วนั้น หมอยอร์นไม่ได้หยุดรถในทันที

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายเกมส์ (นามสมมติ) ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังหมอยอร์น ก่อนเกิดเหตุ โดยนายเกมส์ เผยว่า ตนขับรถตามหลังหมอยอร์น ตั้งแต่เข้าซอยติวานนท์ 14 หรือซอยบำราศนราดูร ซึ่งขณะขับขี่ ไม่เห็นว่าหมอยอร์นจะมีการชะลอความเร็วเวลาเจอลูกระนาดแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนความเร็วนั้นคาดว่า อยู่ที่ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะเทียบจากตัวเองที่ขับขี่ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ไม่สามารถตามรถหมอยอร์น ได้ทัน

ขับรถชนคน

               นายเกมส์ เล่าต่อว่า เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ตนพบรถของหมอยอร์นจอดอยู่กลางถนนประมาณ 15 วินาที ก่อนที่จะขับรถต่อไปโดยลากร่างของ รปภ. ที่นอนหมดสติอยู่ใต้ท้องรถไปด้วย ตนจึงตีไฟสูงใส่ ก่อนจะรีบจอดรถและถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากนั้น หมอยอร์นได้ลงมาจากรถในสภาพคล้ายคนเมา ก่อนจะพยายามดึงร่าง รปภ. ออกจากใต้ท้องรถ แต่ดึงไม่ออก ตนจึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านไปราว 45 นาที ตำรวจจึงมาถึง

               ด้าน พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์บริเวณประตู 2 ของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีแสงสว่างเพียงพอ ทั้งในระยะ 100 เมตร และ 50 เมตร บวกกับขณะเกิดเหตุ มีแสงสว่างจากหน้ารถของหมอยอร์น และนายสมชายเองก็ใส่ชุดสีขาว ยิ่งทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นชัดยิ่งขึ้น จึงสรุปได้ว่า คำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่บอกว่ามองไม่เห็น ไม่สามารถใช้ได้ อีกทั้งไม่มีร่องรอยของการเหยียบเบรก จึงสันนิษฐานได้ว่า การขับขี่นั้นขับมาด้วยความเร็วสูง และประสงค์ต่อชีวิต

ขับรถชนคน
ภาพจำลองเหตุการณ์

               ส่วนอาการของนายสมชาย ถือว่ายังไม่พ้นวิกฤต แต่สัญญาณตอบสนองทางสมองอยู่ในระดับดี สามารถยกมือ ยกเท้าได้ เมื่อบอกให้ชู 2 นิ้ว ก็สามารถทำได้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลักฐานมัด ! พยานเปิดภาพ หมอยอร์น จอดรถดึงร่าง รปภ. สภาพโซเซ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:36:03 80,922 อ่าน
TOP