x close

เปิดใจ ตำรวจเต้นปานามา ช่วยตัวประกันแนวใหม่ สร้างทัศนคติที่ดี-ไม่ใช้ความรุนแรง



          ครูฝึกในคลิปตำรวจเต้นปานามา ตกใจไม่คิดว่าคลิปจะดังขนาดนี้ ชี้ หากสิ่งที่คนร้ายร้องขอไม่หนักหนาเกินไปก็จะทำให้ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดี หลีกเลี่ยงใช้ความรุนแรงกับคนร้าย และให้ตัวประกันมีความปลอดภัย

          จากกรณีโลกออนไลน์ที่มีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเต้นเพลงสุดฮิตอย่าง "ปานามา" พร้อมระบุว่า เป็นยุทธวิธีแนวใหม่ในการเจรจากับผู้ร้ายที่จับตัวประกัน จนยอดวิวเข้าชมถล่มทลายนั้น (แชร์กันเพียบ ! ยุทธวิธีใหม่ของตำรวจไทย กล่อมคนร้าย จะได้ผลไหมเนี่ย)
ตำรวจเต้นปานามา

          ล่าสุด (14 พฤศจิกายน 2560) สำนักข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง ด.ต. สุริยา เพ็ญพันธ์นาค ครูฝึกที่แสดงเป็นโจรในคลิปดังกล่าว ซึ่งสังกัดอยู่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 จ.ยะลา เผยว่า ในคลิปเป็นสถานการณ์จำลองกรณีคนร้ายจับตัวประกัน และมีการต่อรองให้มีการปล่อยตัว โดยใช้วิธีละมุนละม่อม หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงกับคนร้าย และเพื่อความปลอดภัยของตัวประกัน ซึ่งยุทธวิธีนี้ตนฝึกให้กับนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 8/2560 จำนวน 99 นาย

ตำรวจเต้นปานามา

          โดยนักเรียนนายสิบ 2 นาย ที่เต้นอยู่ในคลิปคือ นักเรียนนายสิบ นครินทร์ ณ พัทลุง และ นักเรียนนายสิบ สุรนาท เอียดทรง ทั้งนี้เพื่อเป็นการฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้ในเรื่องของการเจรจาต่อรองกับคนร้าย หากสิ่งที่คนร้ายร้องขอไม่หนักหนาเกินไป ก็จะต้องปฏิบัติเพื่อช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์ และสถานการณ์จำลองในครั้งนี้ คนร้ายร้องขอให้เต้น เจ้าหน้าที่เลยต้องเต้น ตามที่ปรากฏในคลิป


ตำรวจเต้นปานามา

          อย่างไรก็ตาม ที่ศูนย์ฝึกได้ทำคลิปแบบนี้ออกมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะดังในโซเชียลขนาดนี้ ซึ่งหวังว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการลดใช้ความรุนแรงด้วย


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ตำรวจเต้นปานามา ช่วยตัวประกันแนวใหม่ สร้างทัศนคติที่ดี-ไม่ใช้ความรุนแรง อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:58:02 15,161 อ่าน
TOP