x close

อควาเรียมโตเกียวสุดเศร้า สัตว์น้ำตายเกือบยกแท็งก์ รวมกว่า 1,200 ชีวิต


อควาเรียมโตเกียว

              เกิดเหตุเศร้าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำยอดนิยมในกรุงโตเกียว เมื่อสัตว์น้ำในแท็งก์ที่ใหญ่ที่สุดตายเกือบทั้งหมด รวมกว่า 1,200 ชีวิต เนื่องจากขาดออกซิเจน

              เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ Rocketnews24 เผยว่า เกิดเรื่องราวสุดเศร้าสะเทือนใจขึ้นที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซันไชน์ อควาเรียม (Sunshine Aquarium) ซึ่งตั้งอยู่ในย่านอิเกะบุกุโระ ของเขตโทะชิมะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของกรุงโตเกียว เมื่อพบว่าสัตว์น้ำในแท็งก์ปลาที่ชื่อว่า ซันไชน์ ลากูน ซึ่งเป็นแท็งก์ปลาขนาดใหญ่ที่สุดของพิพิธภัณฑ์ ตายเกือบหมดทั้งแท็งก์ เกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จนมองเห็นแต่ความว่างเปล่า

อควาเรียมโตเกียว

              โดยรายงานเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ได้สังเกตเห็นว่าสัตว์น้ำในแท็งก์ดังกล่าวจำนวนหนึ่งมีอาการป่วย จึงได้มีการรักษาโดยการใช้ยา และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ จึงได้มีการปิดระบบไหลเวียนภายในแท็งก์เป็นการชั่วคราว แต่กลับนำมาซึ่งเหตุที่คาดไม่ถึง เกิดปัญหาขาดออกซิเจนขึ้นภายในแท็งก์ ส่งผลให้สัตว์ที่อยู่ภายในจำนวนมากกว่า 1,200 ชีวิต ตายลงอย่างน่าสลด

              โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @ipen_3 ได้ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ โดยเธอได้โพสต์ภาพบรรยากาศที่หน้าแท็งก์น้ำดังกล่าว เกิดเป็นภาพชวนหดหู่เป็นอย่างมาก เมื่อมองเห็นว่าภายในแท็งก์นั้นเหลือสัตว์น้ำเพียงไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์จากเดิมที่เคยมี ก่อนภาพดังกล่าวจะถูกนำไปรีทวีตและแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ ผู้ที่ได้เห็นต่างพากันรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อย โดยเฉพาะคนรักสัตว์



               สำหรับแท็งก์ซันไชน์ ลากูน ดังกล่าวนี้ มีขนาดใหญ่ 12x10 เมตร แต่เดิมมีสัตว์น้ำอาศัยอยู่มากกว่า 1,300 ชีวิต รวมกว่า 50 สายพันธุ์ ทั้งปลา, กระเบน และปลาไหล

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ipen_3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อควาเรียมโตเกียวสุดเศร้า สัตว์น้ำตายเกือบยกแท็งก์ รวมกว่า 1,200 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:17:18 37,855 อ่าน
TOP