x close

หมอยอร์นอ่วม เจอเพิ่มเป็น 5 ข้อหา ปมขับรถชนแล้วไม่ช่วยคนเจ็บ

หมอยอร์นไม่เป่าแอลกอฮอล์

           แจ้งข้อหา หมอยอร์น เพิ่มอีก 1 ข้อหา ปมขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนแล้วไม่ช่วยเหลือ รวมแล้ว 5 ข้อหา

           กำลังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ กรณี นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ซึ่งเป็นบุคลากรในวงการแพทย์ แต่กลับขับรถชน นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังไม่จอดช่วยเหลือ ขับลากร่างไปไกลกว่า 20 เมตร จนทำให้นายสมชาย บาดเจ็บสาหัสนั้น (อ่านข่าว : หลักฐานมัด ! พยานเปิดภาพ หมอยอร์น จอดรถดึงร่าง รปภ. สภาพโซเซ)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คันที่ นพ.ยอร์น ก่อเหตุชน รปภ. มาจำลองสถานการณ์เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง ซึ่งพบว่า หากคนขับมองลงมาก็จะเห็นครึ่งลำตัวของคนเจ็บ จะอ้างว่ามองไม่เห็นไม่ได้ ทั้งนี้ความผิดได้สำเร็จแล้วตั้งแต่ชนครั้งแรก และรู้ว่ามีวัตถุบางอย่างลอดใต้ล้อรถในขณะนั้น ส่วนเรื่องแอร์แบ็คจะมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง รวมไปถึงกล่องบันทึกข้อมูลของรถรุ่นนี้ เจ้าหน้าที่เทคนิคกำลังประสานข้อมูลต่อไป

หมอยอร์น

          รอง ผบ.ตร. ระบุว่า การตั้งข้อหา นพ.ยอร์น จากเดิม 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส, ขับรถยนต์ขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส, พยายามฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่ยินยอมให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์นั้น ล่าสุดจะเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนแล้วไม่ช่วยเหลือ รวมเป็น 5 ข้อหา

            ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี  ได้เข้าตรวจรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าของ นพ.ยอร์น เพื่อเก็บหลักฐาน โดยเก็บทั้งคราบเลือดบริเวณบังโคลนล้อหลังด้านขวา ประตูหน้า-หลังขวา เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอของผู้เสียหาย และเก็บหลักฐานร่องรอยการชนด้านหน้า เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับร่องรอยประตูที่ถูกชน โดยคาดว่าการตรวจสอบสภาพรถยนต์จะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

หมอยอร์น

หมอยอร์น

หมอยอร์น

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวคนนนท์ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยอร์นอ่วม เจอเพิ่มเป็น 5 ข้อหา ปมขับรถชนแล้วไม่ช่วยคนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:16:12 4,623 อ่าน
TOP