x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

กรีซอ่วม น้ำท่วมฉับพลัน ดับแล้ว 15 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนชราหนีไม่ทัน (มีคลิป)

| 6,296 อ่าน


              เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่ประเทศกรีซ กระแสน้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน เป็นเหตุให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นคนชราหนีไม่ทัน ติดอยู่ภายในบ้าน 

             วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ประเทศกรีซประสบเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ภายหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน โดยเมืองมันตรา เมืองเนีย เปรามอส เขตอุตสาหกรรมซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขาทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วอย่างน้อย 37 คน

              โดยกระแสน้ำที่มาพร้อมโคลนได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่อาคารบ้านเรือนและท้องถนนอย่างฉับพลัน ท่ามกลางพายุฝนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทรัพย์สินรับความเสียหาย รถยนต์ถูกพัดพาไปตามกระแสน้ำ ทั้งนี้รายงานได้เผยว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนชราผู้สูงอายุที่ติดอยู่ภายในบ้านขณะเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน โดยไม่ได้ไม่ได้มีการเตรียมรับมือล่วงหน้า จึงทำให้ไม่สามารถมารถออกมาได้ และเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

              ด้านนายกเทศมนตรีเนีย เปรามอส หนึ่งในพื้นที่ที่ได้ผลกระทบอย่างหนัก เผยกับรายงานระบุว่า กระแสน้ำปริมาณมหาศาลว่าล้านตันไหลบ่ามาจากภูเขา เข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากกว่า 1,000 หลังคาเรือน

              ขณะที่นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราส ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งระบุว่าจะให้ความช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรีซอ่วม น้ำท่วมฉับพลัน ดับแล้ว 15 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนชราหนีไม่ทัน (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:19 6,296 อ่าน
TOP