x close

แม่ค้าสาบาน..ไม่เห็นนักท่องเที่ยวตบเด็ก สุดงง เด็กไปหน้าช้ำตอนไหน


เด็กขายดอกไม้

            แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ยันนักท่องเที่ยวไม่ได้ทำร้ายเด็ก เผยแม่เด็กต่างหากที่ใช้รองเท้าตบหน้านักท่องเที่ยว "ไม่เข้าใจทำไมให้ข่าวเข้าข้างตัวเอง"

            กับประเด็นดราม่าเด็กขายดอกไม้อ้างถูกนักท่องเที่ยวย่าน RCA ทำร้ายด้วยการตบหน้า หลังตื๊อหนักจนเกิดความไม่พอใจ โดยที่ทางแม่เด็กจะมีการเรียกค่าเสียหาย 2,000 บาท เพื่อให้เรื่องจบ ก่อนที่จะมีบรรดาแม่ค้าในพื้นที่ออกมาแฉว่าแก๊งแม่ค้าขายดอกไม้กลุ่มนี้มีพฤติกรรมรีดไถนักท่องเที่ยว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เด็กขายดอกไม้ ยันโดนตบหน้าก่อน แฉนักท่องเที่ยวดึงดอกไม้ แถมเหยียบซ้ำ)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์นางโซเบดา แม่เด็กขายดอกไม้ เผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการเดินทางมาเพื่อพูดคุยเรื่องราวดังกล่าว พร้อมขอให้เลิกนำลูกไปขายดอกไม้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 18 ปี อาจจะผิดกฎหมาย ซึ่งตนเองก็ยินดีทำตามคำสั่ง แต่ต้องขอยืนยันว่าที่ลูกออกไปช่วยขายดอกไม้นั้น ตนเองไม่ได้บังคับ ลูก ๆ อยากขอไปช่วยเอง

เด็กขายดอกไม้

            ทั้งนี้ตนให้อภัยคนที่ถ่ายคลิปทุกอย่าง ที่ได้ถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์เพื่อโจมตีตนและครอบครัวจนเสียหาย แต่อยากฝากเตือนว่าอย่าทำแบบนี้ เพราะมันจะทำให้คนอื่นเสียใจและเสียความรู้สึก รวมถึงสังคมด้วย อย่าเชื่อแค่เพียงได้ดูคลิปแล้วก็มาด่ามาประณามกัน ขอให้ฟังเหตุผลกันบ้าง
เด็กขายดอกไม้

            ด้าน น้องยูซุป เล่าว่า หลังเกิดเรื่อง ตนเองได้ไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่กลับถูกเพื่อนรุ่นพี่ล้อว่าไปรีดไถเงินคนอื่น ส่วนเรื่องแผลที่ถูกตบนั้น ตอนนี้ก็ยังมีอาการปวดอยู่ แต่ได้ยาที่ทางคุณหมอจ่ายให้มาทาแล้ว

            "พี่คนนั้นเขาพูดว่า พวกมึงโดนตบแล้วพวกมึงออกข่าวเลยนะ พี่คนนั้นเขาบอกว่าได้เงิน 2,000 ใช่ไหม หนูได้ยินปุ๊บก็วิ่งมาบ้านเลยครับ"

เด็กขายดอกไม้

            ขณะที่ แม่ค้าในพื้นที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ กลับยืนยันว่า ช่วงที่เกิดเหตุตอนประมาณตี 3 นั้น ตนเองอยู่ในเหตุการณ์และไม่เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวคนไหนตบเด็ก แต่เด็กขายดอกไม้เดินมาเอาดอกไม้ยัดใส่มือนักท่องเที่ยวก่อน และนักท่องเที่ยวก็จ่ายเงินไป 40 บาท แต่เด็กกลับไม่รับเงิน ก่อนจะทำทีท่าขยี้ตาคล้ายร้องไห้ หลังจากนั้นแม่เด็กก็เดินมาสอบถามว่าใครทำลูกเขา และทางนักท่องเที่ยวเองก็ปฏิเสธไปแล้วว่าไม่มีใครทำ ยกมือไหว้ด้วย และพอจะขยับตัว ทางแม่เด็กก็ใช้รองเท้าตบนักท่องเที่ยวทันที ก่อนจะมีเรื่องรุมกัน และทางนักท่องเที่ยวจึงได้จ่ายเงิน 2,000 บาท เพื่อให้เรื่องจบ

            "ต่างชาติเขาไม่ได้ทำ เขาก็แค่บอกว่าไม่เอา พอคนต่างชาติขยับตัวเขาก็ถอดเอารองเท้าฟาดลงไป ช่วงนี้ที่มีเรื่องเขาไม่มา ป้าดูในคลิปก็เครียด เพราะว่าเขาพูดเข้าข้างตัวเอง อย่างลูกเขาหน้าเขียว เขาไปทำตอนไหนก็ได้ ป้าไม่ได้ใส่ร้ายเขา แต่เราพูดด้วยเหตุผล วันนั้นมันไม่มี แต่ดูนักข่าวไปหาเขา ลูกเขาเขียวโน ป้าไม่เข้าใจ ป้าสาบานได้เลยต่อหน้าไฟ ดิน ฟ้า ว่าคนต่างชาติเขาไม่ได้ทำเด็กแน่นอน" แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าว



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าสาบาน..ไม่เห็นนักท่องเที่ยวตบเด็ก สุดงง เด็กไปหน้าช้ำตอนไหน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:56:50 17,777 อ่าน
TOP