x close

ศาลฎีกายกคำร้องคดีครูจอมทรัพย์ ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่-พบพิรุธ


ครูจอมทรัพย์

          ครูจอมทรัพย์ ฟังพิพากษาคดีหลังจากรอมา 10 ปี ล่าสุด ศาลฎีกายกคำร้อง ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่-พบพิรุธ

          จากกรณี ศาลจังหวัดนครพนม นัด ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ต้องโทษจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร ซึ่งพ้นโทษแล้วหลังจากได้รับอภัยโทษเมื่อปี 2558 หลังจากถูกจำคุกมานาน 1 ปี 6 เดือน ผู้ยื่นคำร้องขอรื้อฟื้นคดี และอัยการซึ่งเป็นโจทก์ฟ้องในคดีเดิมดังกล่าว มาร่วมฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาในการพิจารณาพยานหลักฐานที่นำสืบตามคำร้องขอรื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ว่า "จะยกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีว่ากรณีเป็นไปตามคำพิพากษาศาลฎีกาเดิมที่ได้วินิจฉัยแล้ว หรือจะยกพิพากษาเดิมและพิพากษาว่าบุคคลนั้นไม่ได้กระทำความผิด" ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน พ.ร.บ.การรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ. 2526 มาตรา 13 นั้น
          ล่าสุดวันนี้ (17 พฤศจิกายน 2560) เวลาประมาณ 11.30 น. ครูจอมทรัพย์ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครพนม พร้อมลูกสาว โดยได้ไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่เพื่อขอพร โดยเจ้าตัวได้กล่าวความรู้สึกสั้น ๆ ว่า ดีใจที่วันนี้มีการพิพากษาคดีหลังจากรอมา 10 กว่าปี ตอนนี้รู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่มีความพร้อมที่อยากจะฟัง โดยก่อนหน้านี้ศาลนัดอ่านคำพิพากษาวันที่  7 ธันวาคม ตนได้ประสานขอให้อ่านก่อนเพราะอยากฟังให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งนี้ยังขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศ รวมถึงตัวแทนสภาครูแห่งประเทศไทยได้เข้ามามอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้ครูจอมทรัพย์ในวันนี้ด้วย

          ด้าน นายพงศา ราตรี ทนายความครูจอมทรัพย์ เปิดเผยว่า ครูจอมทรัพย์ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอ่านคำพิพากษาก่อนวันนัด เนื่องจากคำพิพากษาเสร็จแล้ว หากตัวความหรือครูจอมทรัพย์พร้อมก็สามารถอ่านได้ โดยจะแจ้งไปยังคู่ความคืออัยการ ซึ่งมาร่วมรับฟังในวันนี้ ซึ่งคำพิพากษาจะมีด้วยกัน 2 แนวทางคือ ยืนตามคำพิพากษาเดิม กับยกฟ้อง ซึ่งหากยกฟ้อง ครูก็จะพ้นมลทิน และต้องไปดูเรื่องการเยียวยาต่อไป แต่หากพิพากษายืน ก็ต้องพิจารณารายบุคคลว่าให้การตามความจริงหรือไม่ หากให้การเท็จก็จะมีความผิด

          ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกามีคำสั่งยกคำร้องของนางจอมทรัพย์ เนื่องจากศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือ และไม่มีพยานหลักฐานใหม่ ทั้งยังพบพิรุธ ด้วยเหตุนี้ศาลจึงมีความเห็นให้ยกคำร้อง

ภาพจาก AMARIN TVHD
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายกคำร้องคดีครูจอมทรัพย์ ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่-พบพิรุธ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:57:56 55,181 อ่าน
TOP