x close

ครม. ประยุทธ์ 5 ทูลเกล้าฯ แล้ว คาด พล.อ. ชัยชาญ นั่ง รมว.แรงงาน

ครม. ประยุทธ์ 5

          ทูลเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 5 คาด พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล นั่ง รมว.แรงงาน ด้าน สุวิทย์ เมษินทรีย์ โยกนั่ง รมว.วิทย์ฯ ส่วน อาคม เติมพิทยาไพสิฐ หลุดคมนาคม 

          ความเคลื่อนไหวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งที่ 5 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า ขณะนี้รายชื่อ ครม.ใหม่ทั้งหมดที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับปรุงในบางรายชื่อให้มีความเหมาะสม เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ไปแล้ว
           ทั้งนี้มีรายงานว่า ครม.ประยุทธ์ 5 มีแนวโน้มแล้วว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย้ายมาเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขณะที่นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงและสมาชิกสนช. มานั่งเก้าอี้เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

           ส่วนของกระทรวงแรงงาน มีแนวโน้มว่าจะดึง พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกลาโหมและสมาชิกสนช. ขึ้นเป็นรัฐมนตรี ภายหลังจากมีกระแสข่าวยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกสนช. อย่างไรก็ตาม ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งปลัดกลาโหม พล.อ. ชัยชาญเคยได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านการทำประมงผิดกฎหมาย


          ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ได้มีการทาบทามนายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ มานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ แต่มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเกรงว่าจะถูกโจมตีจากพรรคการเมือง จึงมีความชัดเจนว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ จะเป็นคนของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และนายลักษณ์ วจนานวัช อดีตผู้จัดการ ธ.ก.ส. เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ

          ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกโยกข้ามไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ แทน นางอรรชกา สีบุญเรือง ส่วนนายสมชาย หาญหิรัญ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการอุตสาหกรรม ส่วนนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ มีแนวโน้มว่าจะถูกปรับออก ส่วนของกระทรวงยุติธรรมบรรยากาศยังคงนิ่ง และยังไม่แน่ชัดว่า พล.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเข้ามารับตำแหน่งแทนนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ หรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ประยุทธ์ 5 ทูลเกล้าฯ แล้ว คาด พล.อ. ชัยชาญ นั่ง รมว.แรงงาน โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:33:58 15,718 อ่าน
TOP