x close

ผู้การฯ นครพนม ลุยแจ้งความเพื่อนครูจอมทรัพย์ หลังส่อเค้าสร้างหลักฐานเท็จ

 ครูจอมทรัพย์

          ผู้การฯ นครพนม แจ้งความ ครูอ๋อง และนายสับ วาปี หลังส่อเค้าสร้างหลักฐานเท็จหนุนครูจอมทรัพย์ ด้านลุงเลี้ยงควายหนุนตำรวจเอาผิดทั้งขบวนการ

          จากกรณี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดีขับรถชนคนตาย ก่อนจะพ้นโทษ และเปิดเผยว่าตนเองไม่ใช่ผู้ขับชน ซึ่งต่อมาได้มีการยื่นขอรื้อฟื้นคดี โดยหาพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล แต่ศาลได้ตัดสินยกคำร้อง โดยระบุว่า พยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือนั้น (อ่านข่าว : จ่อเอาผิด ครูจอมทรัพย์และเพื่อน หากพบใช้หลักฐานเท็จ ศาลระบุทำเป็นขบวนการ)


ครูจอมทรัพย์

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิติตกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้คณะทำงานดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการที่มีหลักฐานว่า เป็นการสร้างพยานเท็จ เบื้องต้นประกอบด้วย นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของครูจอมทรัพย์ ที่เคยนำพยานหลักฐานสำคัญ มายืนยันต่อพนักงานสอบสวน ว่า ครูจอมทรัพย์ไม่ได้กระทำผิด หลังครูจอมทรัพย์พ้นโทษออกมา เมื่อปี 2556 ก่อนมีการร้องกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอรื้อฟื้นคดี

          นอกจากนี้ ยังเตรียมดำเนินคดีกับ นายสับ วาปี ที่อ้างว่าเป็นคนขับรถตัวจริง ซึ่งมีการแจ้งความเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานความผิด แจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวม 3 มาตรา คือ มาตรา 137 มาตรา 172 มาตรา 173 ส่วนคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รอการสอบสวนขยายผล หากมีส่วนเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะต้องออกหมายเรียกมาสอบสวนตามขั้นตอน


          ขณะเดียวกัน กรณีที่มีชาวสกลนครอาชีพเลี้ยงควายเดินทางไปยัง สภ.เมืองนครพนม เพื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับครูจอมทรัพย์ และพวก โดยให้เหตุผลว่า คนกลุ่มดังกล่าวทำให้กระบวนการยุติธรรมถูกดูหมิ่นนั้น

           ท้้งนี้จากการสอบถามพบว่าชาวบ้านดังกล่าวคือ นายสุดใจ คำชามา อายุ 64 ปี ชาว อ.เมือง จ.สกลนคร ระบุว่า ติดตามคดีครูจอมทรัพย์มาตลอด พยายามรับฟังอย่างเป็นกลาง ต่อมาพบว่าคดีนี้มีพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องหลักฐานใหม่ที่ทางฝั่งครูจอมทรัพย์ ไม่นำมาแย้งต่อศาลให้รับฟัง และอีกหลาย ๆ ด้าน จนพบว่ามีกระบวนการเกิดขึ้นจริง แต่ระหว่างนั้นผู้คนก็ต่างวิจารณ์กระบวนการยุติธรรมไปต่าง ๆ นาok  ซึ่งหลังจากคดีตัดสินมีการยกคำร้อง ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความ เพราะตนเชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ทำไปเพราะเข้าข้างตำรวจแต่อย่างใด


ภาพจาก amarintv, พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การฯ นครพนม ลุยแจ้งความเพื่อนครูจอมทรัพย์ หลังส่อเค้าสร้างหลักฐานเท็จ โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:58:09 12,283 อ่าน
TOP