x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก อึ้งพบหญิงอีกรายช่วยใช้ร่างกำบัง

| 13,045 อ่าน

 

เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก อึ้งพบศพหญิงที่อยู่ที่นั่งติดกันช่วยใช้ร่างกำบัง เผยไม่ใช่แม่เด็กแต่เป็นครูอนุบาล ผู้ทุ่มเทชีวิตเพื่อดูแลเด็กน้อย 
 
วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในดินแดนฮาบารอฟสค์ ของรัสเซีย เมื่อเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งได้ตกลงในพื้นที่ป่า หลังเดินทางออกจากสนามบินได้เพียงไม่ถึง 1.6 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามแม้อุบัติเหตุครั้งนี้จะคร่าชีวิตผู้โดยสารและนักบินรวม 6 ชีวิต แต่กลับมีเด็กน้อยรายหนึ่งที่รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ นั่นก็คือหนูน้อย แซสมินา เลียนเตวา วัย 3 ขวบ  

โดยรายงานจากไซบีเรียนไทมส์ ระบุว่า หลังเครื่องบินลำดังกล่าวหายไปจากจอเรดาร์และตกกระแทกพื้น ก็มีเจ้าหน้าที่รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ในตอนนั้นเองที่พวกเขาได้ยินเสียงร้องของเด็กหญิงท่ามกลางความเงียบงัน จึงช่วยกันนำชิ้นส่วนซากเครื่องบินออกเพื่อช่วยเหลือเธอ ซึ่งในตอนที่พวกเขาเห็นตัวเธอนั้นก็ต้องอึ้งไป เมื่อพบว่าเด็กหญิงนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยสารของเธอ คาดเข็มขัดนิรภัย และมีร่างของหญิงอีกรายที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เอนตัวมาปกป้องเธอไว้ 
 
สำหรับหญิงผู้กล้าหาญที่พยายามปกป้องเด็กหญิงแม้รู้ว่าตัวเองจะไม่รอดรายนี้ แท้จริงแล้วไม่ใช่แม่ของเด็กหญิง หากแต่เป็นคุณครูอนุบาลวัย 44 ปี ชื่อ ออลกา ลาโปนนิคอฟ ซึ่งยอมหยุดงานสอนหนังสือในโรงเรียนมาเพื่อดูแลเด็กหญิงในการเดินทางครั้งนี้ และในช่วงนาทีสุดท้ายขณะที่เครื่องร่วงหล่นจากฟ้า เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของเธอได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นก็คือการปกป้องคุ้มครองเด็กหญิงตัวน้อยให้รอดปลอดภัย จนกลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียวบนเครื่อง 

ทั้งนี้รายงานเผยว่า ในการเดินทางครั้งนี้ เด็กหญิงผู้รอดชีวิตอยู่ระหว่างเดินทางไปอาศัยอยู่กับยาย ในช่วงที่แม่ของเธอต้องยุ่งอยู่กับการดูแลลูกน้อยวัย 3 เดือน ซึ่งทั้งแม่และยายของเธอต่างก็ช็อกหนักกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลก็พบว่าเธอได้รับผลกระทบจากแรงตกกระแทกและข้อเท้าแตก แต่ก็ปลอดภัยดี ขณะที่ผู้เป็นยายได้เดินทางไปรับหลานที่โรงพยาบาล พร้อมจะพาหลานกลับมาส่งคืนพ่อกับแม่แล้ว 
 
ทางด้านตัวแทนจากสนามบิน เผยว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุบินทำการบินในสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งทีมสอบสวนคาดการณ์ถึงสาเหตุการตกที่เป็นไปได้ 3 ประการ คือสภาพอากาศเลวร้าย ความผิดพลาดทางเทคนิค หรือความผิดพลาดจากลูกเรือ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก อึ้งพบหญิงอีกรายช่วยใช้ร่างกำบัง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00:30 13,045 อ่าน
TOP