x close

อุทาหรณ์พึงระวัง เด็กหญิงสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

เด็กหญิงสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

       เด็กหญิงวัย 12 ปี สำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จนหัวใจหยุดเต้น-สมองขาดออกซิเจน กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ยายเผยหลานชอบกินบะหมี่แทนข้าว

       วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ  ด.ญ.ธิดารักษ์ รองรักษ์ หรือ น้องพิมพ์ อายุ 12 ปี ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 ปี เนื่องจากสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จนหัวใจหยุดเต้น สมองขาดออกซิเจน

       โดย น.ส.สมใจ ทองขวิด ผู้เป็นแม่ และนางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย เล่าว่า หลังจากที่น้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้วล้มตัวลงนอน ก่อนเกิดอาการชักเกร็ง ปัสสาวะเรี่ยราดและหมดสติไป แต่เนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากโรงพยาบาลหลายกิโลเมตร ทำให้ส่งตัวน้องมาถึงโรงพยาบาลช้า และเมื่อถึงโรงพยาบาลย่านตาขาวยังต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรัง ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร ทำให้น้องมีอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาลตรัง แพทย์ได้ดูดเอาเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมของน้องได้เป็นจำนวนมาก และต้องปั๊มหัวใจด้วยการช็อตไฟฟ้าจนน้องมีสัญญาณชีพกลับคืนมา

เด็กหญิงสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

       แต่หลังจากนั้น น้องพิมพ์ก็กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรังนานกว่า 2 เดือน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น โดยแพทย์ระบุว่าเกิดจากภาวะขาดเกลือแร่ ขาดน้ำ และมีโซเดียมในร่างกายสูงมาก ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะไหลออกมาเป็นสีเหลืองข้น และขาดออกซิเจนนานเกินไป ซึ่งน้องพิมพ์จะรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนข้าว และทานเป็นประจำทุกวัน บางวัน 3-4 ซอง


       น.ส.สมใจ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตนก็ไม่ยอมให้ลูกชายอีกคนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกเลย เพราะกลัวจะเป็นเหมือนกับพี่สาว แทนที่บะหมี่จะไหลไปลงในกระเพาะอาหารแต่กลับไหลไปอุดหลอดลมแทน ซึ่งตอนนี้มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ทำให้ครอบครัวซึ่งรับจ้างกรีดยางพาราและขายของชำเล็ก ๆ น้อย ๆ เดือดร้อนมาก

เด็กหญิงสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

       ทั้งนี้สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถช่วยเหลือหรือบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.สมใจ ทองขวิด เพื่อ ด.ญ.ธิดารักษ์ รองรักษ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่านตาขาว หมายเลขบัญชี 020075168113 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-705-8931

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์พึงระวัง เด็กหญิงสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00:12:41 11,752 อ่าน
TOP