x close

สับ วาปี สารภาพแล้ว ครูอ๋อง จ้าง 4 แสน ให้รับผิดคดีครูจอมทรัพย์

คดีครูจอมทรัพย์

          สับ วาปี โผล่มอบตัว สารภาพถูก ครูอ๋อง จ้าง 4 แสน ให้รับผิดคดีชนคนตายแทน ครูจอมทรัพย์ พร้อมระบุยังไม่ได้เงินสักบาท

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ สภ.นาโดน จ.นครพนม นายสับ วาปี อายุ 61 ปี เดินทางเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับขบวนการรับจ้างทำผิดในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร โดยมี ร.ต.ต. ชัยยุทธ ไมล์วิสัย นายกเทศมนตรี ต.คำป่าหลาย อ.เมืองมุกดาหาร ในฐานะนายประกัน ร่วมเดินทางมาด้วย
          จากนั้น พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้นำตัวนายสับ เข้าสอบปากคำ ก่อนจะตั้งกล้องบันทึกการสอบสวนเพื่อป้องกันข้อครหาและกันการเปลี่ยนแปลงคำให้การ โดยเบื้องต้น นายสับ ให้การว่า หลังจากไปให้ปากคำกับตำรวจดีเอสไอ พอกลับมาถึงบ้านก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ รู้สึกเครียดที่มาเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ หลังลูกชายเข้ามาพูดคุยให้รู้สึกดีขึ้น ลูกชายก็รีบติดต่อว่าจะพาตนเข้ามอบตัวให้ปากคำเรื่องทั้งหมด

คดีครูจอมทรัพย์

         นายสับ ระบุว่า นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ เป็นคนติดต่อขอว่าจ้างตนให้ออกมารับผิดว่าเป็นคนขับ ด้วยวงเงิน 4 แสนบาท แบ่งจ่าย 2 งวด ตอนเริ่มกระบวนการ กับตอนจบคดี แต่ตนยังไม่ได้รับเงินเลยสักบาท ยืนยันว่าวันเกิดเหตุวันที่ 11 มีนาคม 2548 ตนกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับครอบครัว ไม่ได้เป็นคนขับรถแน่นอน


คดีครูจอมทรัพย์

          ต่อมา พล.ต.ต. สุวิชาญ ได้ประสานหาทนายอาสาให้กับนายสับ โดยเป็นทนายจากสภาทนายความนครพนม เพื่อไว้สำหรับดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับแยกทีมสืบสวนอีกชุดหนึ่งเพื่อค้นหาข้อมูลเอาผิดกับนักเลงคีย์บอร์ดที่ออกมาด่าทอและกระจายข้อมูลผิด ๆ จนตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สับ วาปี สารภาพแล้ว ครูอ๋อง จ้าง 4 แสน ให้รับผิดคดีครูจอมทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:46:34 51,161 อ่าน
TOP