x close

ตูน บอดี้สแลม เปิดใจ หลังบาดเจ็บจนต้องหยุดวิ่ง เผยทนเจ็บมา 5 วัน


ตูน บอดี้สแลม

        ตูน บอดี้สแลม ให้สัมภาษณ์เผยบาดเจ็บขาขวามานานกว่า 5 วัน จนทีมแพทย์สั่งให้หยุดพักรอให้กล้ามเนื้อฟื้นตัว 2 วัน

        หลังจากในวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2560) ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว ได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ตูน บอดี้สแลม จะหยุดพักการวิ่งชั่วคราว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ขา ซึ่งแพทย์ให้หยุดพักเป็นเวลา 2 วัน ก่อนเริ่มวิ่งใหม่ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560

ตูน บอดี้สแลม

        โดย พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ประจำตัวของตูน ระบุว่า สาเหตุที่ตูนต้องหยุดวิ่ง เพราะมีอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณแข้งและข้อเท้าด้านขวา ส่งผลให้การวิ่งผิดไปจากเดิม ถ้าปล่อยให้วิ่งก็จะส่งผลเสียกับร่างกายในระยะยาว อันเนื่องมาจากการวิ่งสลับหยุด ทางทีมแพทย์จึงตัดสินใจให้หยุดพักชั่วคราว เพื่อให้เวลากล้ามเนื้อได้พักให้ฟื้นตัว เพื่อให้สามารถกลับมาวิ่งได้ตามเดิม ที่ผ่านมาต้องใช้สเปรย์ฉีดเพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บ ตอนนี้ค่อนข้างมีอาการเป็นห่วงเส้นเอ็นกับกล้ามเนื้อหน้าแข้งด้านข้าง จึงตัดสินใจให้หยุดพัก 2 วัน จริง ๆ ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์ มันจะรักษาตัวเองในเวลา 5-7 วัน แต่เนื่องจากกิจกรรมเรามีเวลาจำกัด จึงคิดว่าเวลา 2 วันครึ่งจะดีขึ้นได้บ้าง

ตูน บอดี้สแลม
        ด้าน ตูน บอดี้สแลม เผยว่า จริง ๆ ส่วนที่เจ็บเป็นมาได้ประมาณ 5 วันแล้ว เป็น ๆ หาย ๆ สลับกันไป พอทำกายภาพก็ไปต่อได้ รวมถึงลองเปลี่ยนท่าวิ่งเพื่อให้น้ำหนักการลงเท้าก็พบว่าดีขึ้น แต่ในวันนี้ขณะที่กำลังวิ่งปลายเซตแรก พบว่าเส้นทางค่อนข้างมีลักษณะภูมิประเทศที่ลาดชัน ทำให้ตนต้องใช้กล้ามเนื้อข้อเท้าเยอะ จนอาการบาดเจ็บกลับมาอีกครั้ง เมื่อจบเซตจึงได้มาพูดคุยกับทีมแพทย์ จนทีมแพทย์ลงความเห็นให้พัก ตอนแรกคิดจะพักวันเดียว แต่คุณหมอคิดว่าไม่น่าจะพอ

ตูน บอดี้สแลม

        กระปุกดอทคอม ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ ตูน บอดี้สแลม หายจากอาการบาดเจ็บในเร็ววันนะคะ สู้ ๆ ค่ะ พี่ตูน



ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก้าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูน บอดี้สแลม เปิดใจ หลังบาดเจ็บจนต้องหยุดวิ่ง เผยทนเจ็บมา 5 วัน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:33:47 38,083 อ่าน
TOP