x close

รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT เพิ่มผู้โดยสาร 10% จ่อโละเบาะแถวกลางทุกขบวน


รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT

          บีอีเอ็ม แจงถอดเบาะ MRT แก้คนล้นชั่วโมงเร่งด่วน ชี้จุผู้โดยสารเพิ่ม 10% ด้าน รฟม. เผยอาจโละเบาะแถวกลางทั้ง 19 ขบวน ลดความแออัด


          จากกรณีการทดลองถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารในขบวนรถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงินออก เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาจากบางส่วนเช่นกัน ซึ่งทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เตรียมหารือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม ให้ชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้นั้น (อ่านข่าว : รฟม. ไม่รู้เรื่อง MRT ถอดเก้าอี้เพิ่มพื้นที่ในรถไฟฟ้า เร่งเรียกตัวมาชี้แจง)
          ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีเอ็ม กล่าวภายหลังนำสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ มาตรการทดลองถอดที่นั่งผู้โดยสารแถวกลางในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ว่า สาเหตุที่ต้องถอดเบาะเพื่อลดความคับคั่งในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าจะรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 10 จากเดิมที่รองรับได้ประมาณ 800 คนต่อขบวน

รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT

          ขณะที่พื้นที่สำหรับพระภิกษุสงฆ์ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ยังเป็นพื้นที่นั่งเดิมที่มีป้ายสัญลักษณ์บอก หลังทดลองให้บริการครั้งนี้ บีอีเอ็มจะนำไปพิจารณาร่วมกับ รฟม. ก่อนสิ้นปีนี้ จึงจะมีข้อสรุปแนวทางหลังจากทำมาตรการนี้


          ด้าน นายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รักษาการรองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทางบีอีเอ็ม กล่าวว่า ในฐานะผู้เดินรถได้พิจารณาอย่างดีแล้วในการถอดที่นั่งแถวกลางออกในช่วงระหว่างรอรถขบวนใหม่ ซึ่งตั้งแต่ช่วงกลางปี 2560 ได้ดำเนินมาตรการประชาสัมพันธ์มาโดยตลอด ซึ่งหากผลตอบรับดีจะพิจารณาเดินหน้าถอดที่นั่ง แถวตอนกลางออกทั้ง 19 ขบวน เนื่องจากการถอดเพียง 1 ขบวนไม่ได้ส่งผลให้ลดความแออัดได้

รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT

รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT

ภาพและข้อมูลจาก
      ทวิตเตอร์ @BEM_MRT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟม. แจงถอดเก้าอี้ MRT เพิ่มผู้โดยสาร 10% จ่อโละเบาะแถวกลางทุกขบวน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:25:33 8,761 อ่าน
TOP