x close

คนไทยมือบอน แสดงความรับผิดชอบ เอาสก็อตไบร์ทไปขัดหินโบราณจอร์แดนแล้ว


หินโบราณจอร์แดน

          อ.เผ่าทอง ทองเจือ เผยกลุ่มคนเขียนหินโบราณจอร์แดน ลบข้อความออกเรียบร้อย ชื่นชมกล้าทำกล้ารับ แนะเป็นกรณีศึกษาในการอยู่ร่วมสังคมโลก

          จากกรณีที่ อ.เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม ได้โพสต์รูปภาพหลังจากไปเยี่ยมชมแหล่งโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์ ที่มีภาพสลักหินและภาพลายเส้นในประเทศจอร์แดน แต่กลับพบข้อความที่มีคนมือบอนมาเขียนไว้เป็นภาษาไทย เป็นชื่อของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของบุคลากรที่เดินทางไปดูงานในประเทศดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : อ.เผ่าทอง ฉุนคนไทยมือบอน เขียนหินโบราณจอร์แดน เพจดังแฉฝีมือคณะผู้บริหาร)

          ล่าสุด วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 อ.เผ่าทอง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Paothong Thongchua ระบุว่า ได้รับการติดต่อมาจากผู้ที่เขียนข้อความบนเขตโบราณสถานยุคก่อนประวัติศาสตร์ ในบริเวณทะเลทรายวาดิรัม ประเทศจอร์แดนแล้ว ซึ่งได้ส่งหลักฐานการไปลบข้อความออกเป็นที่เรียบร้อย และตนขอชื่นชมที่กล้ายอมรับผิด
หินโบราณจอร์แดน

          ทั้งนี้ อ.เผ่าทอง ระบุอีกว่า เรื่องของการขีดเขียนข้อความลงบนสถานที่ต่าง ๆ นั้น เป็นเรื่องที่ครอบครัวและโรงเรียนต้องทำความเข้าใจ และกล่าวชี้แนะว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นเครื่องเตือนสติคนไทยทุกคนให้รำลึกถึงการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยและสังคมโลกอย่างสงบเรียบร้อย

หินโบราณจอร์แดน

หินโบราณจอร์แดน




ภาพและข้อมูลจาก Paothong Thongchua

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยมือบอน แสดงความรับผิดชอบ เอาสก็อตไบร์ทไปขัดหินโบราณจอร์แดนแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:55:23 10,418 อ่าน
TOP