x close

ลูกซึ้งใจได้รับดอกไม้จากพ่อผู้ล่วงลับ แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่พ่อยังไม่ไปไหน


ความรักพ่อลูก

          ลูกสาวได้รับดอกไม้เป็นของขวัญจากพ่อผู้ล่วงลับ กับข้อความจากใจที่ชวนซึ้งใจ แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่พ่อยังไม่ไปไหน

          มันเป็นเรื่องน่าเศร้าเมื่อคนที่เรารักมีอันต้องจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ สำหรับ เบลีย์ เซลเลอร์ส จากรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ ซึ่งเป็นเพียงเด็กสาวคนหนึ่งที่มีอันต้องจมอยู่ในห้วงความทุกข์ไม่ต่างกัน เมื่อพ่อผู้เป็นที่รักของเธอ ได้เสียชีวิตลงหลังจากทราบว่าเขาเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนระยะที่ 4 อย่างไรก็ตามแม้ว่าพ่อของเธอจะมีเวลาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวเพียงช่วงสั้น ๆ แค่ 6 เดือนหลังจากนั้น แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้เขาจัดเตรียมบางสิ่งที่พิเศษไว้ เพื่อลูกสาวของเขา

          โดยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เปิดเผยว่า สิ่งที่ผู้เป็นพ่อจัดเตรียมไว้ให้ลูกสาว ก็คือช่อดอกไม้แสนสวยเพื่อทำการเซอร์ไพรส์เธอในวันเกิดนั่นเอง เขาจัดเตรียมทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่า เบลีย์ ผู้เป็นลูก จะยังได้รับดอกไม้สวย ๆ และโน้ตจากเขาในวันเกิดของเธอ แม้ว่าเขาจะไม่อยู่บนโลกอีกแล้วก็ตาม
ความรักพ่อลูก

          ด้าน เบลีย์ เผยว่า พ่อของเธอเสียชีวิตก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 17 ของเธอเพียงไม่นาน ดังนั้นในตอนแรกที่ได้รับช่อดอกไม้ เธอจึงคิดว่ามันมาจากผู้หวังดีปริศนาสักคน แต่ก็ต้องช็อกหนักจนเข่าทรุด เมื่อพบว่าแท้ที่จริงแล้วพ่อผู้ล่วงลับเป็นผู้ส่งมันมาให้

          สำหรับเบลีย์ เธอมีความทรงจำร่วมกับพ่อมากมายเหลือเกิน เธอมักจะมองหาเขาอยู่เสมอ และพ่อเองก็เคยมารับหน้าที่เป็นโค้ชให้ทีมบาสเกตบอลของเธออยู่หลายปีด้วยกัน เมื่อถึงวันเกิดของเธอ มันก็จะเป็นวันพิเศษสำหรับพวกเธอทั้งบ้าน แต่เธอไม่คิดจริง ๆ ว่าเขาจะยังมุ่งมั่นทำให้วันเกิดของเธอกลายเป็นวันแสนสุข แม้เขาจะไม่มีโอกาสอยู่ฉลองร่วมกับเธอ

ความรักพ่อลูก

          ช่อดอกไม้แสนสวยยังคงส่งมาถึงเบลีย์ในวันเกิดของเธอทุกปีหลังจากนั้น กระทั่งล่าสุดในปี 2560 เธอก็มีอันต้องนิ่งงันไปเมื่อได้อ่านข้อความในจดหมายที่แนบมากับดอกไม้ช่อนี้ เพราะมันคือถ้อยคำแห่งความรักจากพ่อ แจ้งว่าจดหมายและดอกไม้ช่อนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะส่งให้เธอแล้ว

          "นี่เป็นจดหมายแห่งความรักฉบับสุดท้ายที่พ่อจะมอบให้ลูกแล้ว จนกว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง พ่อไม่อยากให้หนูเสียน้ำตาเพื่อพ่ออีกแล้ว หนูยังเป็นของล้ำค่าที่สุดเท่าที่พ่อเคยได้รับ นี่เป็นวันเกิดปีที่ 21 ของลูกแล้ว และพ่อก็อยากให้หนูเคารพแม่ ซื่อสัตย์กับตัวเอง ให้มีความสุขและชีวิตอย่างเต็มที่ พ่อจะยังอยู่กับหนูในทุกช่วงเวลาจากนี้ แค่มองไปรอบ ๆ พ่อจะอยู่ตรงนั้น รักนะ สุขสันต์วันเกิดนะลูกรัก จาก..พ่อ"


ความรักพ่อลูก

          "พ่อเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีที่สุดในโลกของฉัน ฉันคิดว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่มีเหตุผลด้วยกันทั้งนั้น" เบลีย์ เผย พร้อมนำภาพของดอกไม้และจดหมายฉบับสำคัญมาโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมันก็กลายเป็นที่ซาบซึ้งใจของผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว จนถูกรีทวีตไปกว่า 3.5 แสนครั้งแล้ว และมีคนไลค์อีกกว่า 1.4 ล้านคน

          เบลีย์ ยังเผยอีกว่า นับตั้งแต่พ่อเสียชีวิต เธอก็รู้สึกหวาดกลัวการมาถึงของวันเกิดตัวเองในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะวันเกิดปีนี้ ที่เธอรู้ตัวดีว่ามันคงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้รับของขวัญจากพ่อ แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ได้รับมันก็ยังทำให้เธอทั้งสุขและเศร้าไปในเวลาเดียวกัน

          นอกเหนือจากการเข้ามาแสดงความคิดเห็นบอกเล่าความประทับใจต่อความรักจากพ่อกันแล้ว ก็ยังมีคนอีกไม่ใช่น้อยที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การสูญเสียของตัวเอง เมื่อต้องเสียครอบครัวไปเพราะโรคร้าย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sellersbailey
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกซึ้งใจได้รับดอกไม้จากพ่อผู้ล่วงลับ แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่พ่อยังไม่ไปไหน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:02:26 4,229 อ่าน
TOP