สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงขอบใจคนไทยที่ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

 
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ

            สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ พระราชทานพระราชสาส์นขอบใจพสกนิกรไทยที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมทรงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9 ในพระราชสาส์นด้วย

             วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ทวิตเตอร์ผู้สื่อข่าว @ARMdhiravath ได้มีการเผยแพร่ภาพพระราชสาส์นในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่ทรงพระราชทานแก่พสกนิกรไทยที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

            โดยใจความระบุว่า ขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างยิ่งทั้งผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธี จิตอาสา และทุกคนที่ร่วมพระราชพิธี ทั้งที่เข้าร่วมรับชมริ้วขบวน ผู้ที่เข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งผู้คนที่อยู่ในทุกแห่งที่ยังคงระลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยความจงรักภักดี

            ความสามัคคีพร้อมเพรียงกันในการสนองพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงสุด และเป็นเครื่องยืนยันอย่างสำคัญว่า แม้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะเสด็จสวรรคตล่วงไปแล้ว แต่จะทรงสถิตอยู่ในใจของประชาชนชาวไทย ที่จดจำรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณตลอดไป ไม่มีวันเสื่อมคลาย


            พร้อมกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ ยังทรงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ลงบนพระราชสาส์นด้วย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงขอบใจคนไทยที่ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:18:31 2,317 อ่าน
TOP